WGE ฮอต โรดโชว์ออนไลน์คึกคัก


 

บมจ. เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) ผู้บริการรับเหมาก่อสร้างครบวงจร เดินหน้าโรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โชว์ศักยภาพผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ แบบครบวงจร ชูจุดเด่นทีมงานคุณภาพ ประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี ควบคุมต้นทุนได้ดี มีรายได้สม่ำเสมอ ปัจจุบันมี Backlog ตุนไว้กว่า 1.5 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าลุยประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ ผลักดันผลงานโตก้าวกระโดด และมีความพร้อมเข้าจดทะเบียนใน SET เร็วๆนี้

นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของบริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่า การโรดโชว์ เพื่อนำเสนอข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ จะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ WGE ในฐานะ         ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้างและสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆแบบครบวงจร และมีความพร้อมที่จะระดมทุนเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)ในเร็วๆนี้ 

"การโรดโชว์ผ่านการไลฟ์สดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนทั่วไป และสถาบัน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมชมไลฟ์สดอย่างคึกคัก และสิ่งที่สำคัญก็คือการที่ผู้บริหาร WGE ได้โชว์วิสัยทัศน์ให้เห็นถึงศักยภาพโดยรวมของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ฐานะการเงินมั่นคง และยังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมาก ภายหลังจากกระดมทุนในตลาดหลัก ทรัพย์ฯ”นายสัมฤทธิ์ชัยกล่าว

ทั้งนี้ WGE มีแผนการระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป(IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.67 %ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่า บริษัทฯดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคาร และสิ่งปลูกสร้างประเภทต่าง ๆ อาทิเช่น คอนโดมิเนียมแนวราบและแนวสูง โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ซึ่งครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบวิศวกรรมประกอบอาคารและงานภูมิสถาปัตย์ รวมไปถึงงานก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภคตามแบบที่ลูกค้ากำหนด ซึ่งลูกค้าของบริษัทมีทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชน

 

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์การเข้าระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต และรองรับแผนการเข้ารับงานใหม่ในอนาคต โดยบริษัทฯเตรียมขยายคลังสินค้า ซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

"การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ จะช่วยให้บริษัทฯมีความแข็งแกร่งด้านฐานการเงิน และจะทำให้มีความสามารถในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น ซึ่งความน่าสนใจของ WGE คือ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างมายาวนานกว่า 10 ปี มีความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนได้ดี และสิ่งสำคัญธุรกิจไม่ได้กระจุกตัวในกลุ่มลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง มีการกระจายความเสี่ยงธุรกิจ และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ขณะเดียวกันช่วยยกระดับองค์กรให้มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ สร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น"นายเกรียงศักดิ์กล่าว

ประธานกรรมการบริหารกล่าวอีกว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 1.5 พันล้านบาท ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่มในพอร์ต เพื่อช่วยผลักดันผลงานให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคต