PRAPAT เคาะราคาไอพีโอ 1.50 เปิดจองซื้อหุ้น 12 14และ 15 ตุลาคม


PRAPAT แต่งตั้ง “บล. โนมูระ พัฒนสิน” เป็น Lead Underwriter เคาะราคาไอพีโอ 1.50 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อหุ้น 12, 14และ 15 ตุลาคม และคาดนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)ภายในเดือน ต.ค. นี้



 นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อหุ้น PRAPAT) ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ  PRAPAT พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย อีก 6 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัดบริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด



นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า PRAPAT เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 29.41 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50บาท โดย APM ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ สำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 7 ตุลาคม 2563 สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ PRAPAT จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เพื่อระดมทุนรองรับการขยายธุรกิจ “Cleaning Hygiene Solutions” ของบริษัท นอกจากนี้การที่ PRAPAT ได้ทำการเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน 15 จังหวัด และนำเสนอข้อมูลแก่นักวิเคราะห์ เจ้าหน้าที่การตลาด ณ ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ ก็ได้รับการตอบรับที่ดี

ด้านนายวิศรุต อังศุภากร ผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ  PRAPAT กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น มีการกำหนดราคาอยู่ที่หุ้นละ1.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) 11.90 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดปัจจุบัน โดยกำหนดวันจองซื้อวันที่12, 14 และ 15 ตุลาคม 2563 และคาดว่าจะนำหุ้น PRAPAT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือนตุลาคม 2563

นายสืบพงศ์ เกตุนุติ  รองประธานกรรมการบริษัทและผู้ก่อตั้ง บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจ “Cleaning Hygiene Solutions” รวมถึงการพัฒนา และเพิ่มมูลค่าของบริษัท ด้วยการลงทุนในระบบบัญชีและระบบควบคุมการผลิต และการลงทุนก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม เพื่อให้บริษัทเติบโตอย่างมั่งคงและสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น หลังการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในอนาคตอันใกล้

ปัจจุบัน PRAPAT เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ โดยบริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ตราสินค้าหลัก “PEERAPAT” รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการ (Hospitality Industry) โดยผลิตภัณฑ์ที่บริษัทเป็นผู้ผลิตหรือนำเข้ามาจำหน่าย แบ่งออกเป็น 7 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1) กลุ่มผลิตภัณฑ์ซักรีด 2) กลุ่มผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ 3) กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านครัว 4) กลุ่มผลิตภัณฑ์แม่บ้านและการทำความสะอาดพื้น 5) กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน 6) กลุ่มผลิตภัณฑ์สระว่ายน้ำ 7) กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน อีกทั้งเป็นผู้ให้เช่าและผู้ให้บริการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท ได้แก่ การให้เช่าและบริการด้านครัว งานบริการด้านสระว่ายน้ำ งานบริการด้านเครื่องทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน และงานบริการอื่นๆ 

“ผลการดำเนินงานของบริษัท ในช่วงปี 2560 ถึงปี 2562 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) เท่ากับ 5.23% โดยผลการดำเนินงานงวด เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นบริษัทจำนวน 11.09 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า จำนวน 2.38 ล้านบาท เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 ก่อนธุรกิจจะค่อยๆ กลับมาฟื้นตัว ในช่วงเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19” นายสืบพงศ์ กล่าว