EA และ บลูเทค ซิตี้ ประกาศความร่วมมือ ปั้นคนมีคุณภาพพร้อมทำงานในงาน อาชีวยกกำลังสอง


 

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์  จำกัด(มหาชนพร้อมด้วย นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมงาน"อาชีวยกกำลังสองที่เป็นการประกาศแผนงานก้าวสู่มิติใหม่ของอาชีวศึกษา ที่มุ่งผลิตและพัฒนาทุนมนุษย์ ด้วยการพัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ ยกระดับศักยภาพกำลังคนอาชีวศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการแรงงานของประเทศ  โดยมี พลเอก ประยุทธ์จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "อาชีวยกกำลังสอง "  หอประชุมวิทยาลัย อาชีวศึกษาปทุมธานี โดยมี ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารจากภาคธุรกิจ และนักศึกษาทั่วประเทศมากกว่าหนึ่งพันคนเข้าร่วมงาน

 

โดยในงานนี้ กลุ่มบริษัทพลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชนโดย บริษัท อมิตา เทคโนโลยี ( ประเทศไทยจำกัด ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตแบตเตอรี่ ลิเทียม ไอออน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง และอยู่ระหว่างการสร้างโรงงานซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งนำรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPAที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทย 100% มาแสดงและทดลองการขับเคลื่อนในงาน

 

ภายใต้โครงการความร่วมมือดังกล่าว กลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ และโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ได้ร่วมกับ

วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา พัฒนาหลักสูตรในการเรียนรู้ แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน รถยนต์ไฟฟ้า และการอัดประจุพลังงานไฟฟ้า โดยเป็นการผนึกกำลังระหว่างภาครัฐ ภาคการศึกษาและเอกชน ในการเตรียมความพร้อมการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนกำลังคนรุ่นใหม่ ในทุกมิติสู่ความเป็นเลิศ เพื่อสอดรับกับแผนการลงทุนของกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์และผู้ประกอบการต่างๆ ใน EEC จึงสามารถตอบสนองได้ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง