BLCP คว้ารางวัลโล่ห์ทองดีเด่น “ระดับประเทศ” สถานประกอบการปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข

คุณสิริพัฒน์ พรประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (BLCP) เข้าร่วมพิธีรับมอบเกียรติบัตรจาก นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง โดยบีแอลซีพี ได้ผ่านการประเมินตามเกณฑ์สถานประกอบการปลอดโรค ปลอดภัย กายใจเป็นสุข “ระดับประเทศ” ในระดับดีเด่น (โล่ห์ทอง) ประจำปี 2562  


BLCP ตระหนักถึงคุณภาพชีวิต ดัชนีความสุข ความปลอดภัยของพนักงานและผู้รับเหมาทุกคนที่ทำงานภายในพื้นที่โรงไฟฟ้า จึงจัดให้มีโครงการรณรงค์และมาตรการสำคัญๆ ด้านความปลอดภัย สุขอนามัยและการทำงานที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ดี สร้างสุขในที่ทำงาน มีสภาพแวดล้อมที่ดี เอื้อประโยชน์ต่อการทำงานเป็นทีม ให้เกิดความคิดริเริ่ม และสร้างนวัตกรรมร่วมกัน  บริษัทฯ ต้องการให้ผู้ปฏิบัติงานในโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีทุกคน ทำงานด้วยความสุข มีสุขภาพกาย-ใจที่เข้มแข็ง แข็งแรง ลดการบาดเจ็บ และกลับถึงบ้านพบหน้าครอบครัวด้วยความปลอดภัยในทุกๆ วัน  ตลอดจนมีสุขภาพจิตที่ดี 

ช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่พนักงานส่วนใหญ่ต้องทำงานที่บ้าน (Work from Home) และอีกส่วนจำเป็นต้องทำงานในพื้นที่โรงไฟฟ้านั้น บริษัทฯ ได้จัดให้มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ อาทิ การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจและบอกวิธีการปฎิบัติตนเพื่อรับมือกับโควิด-19  จัดให้มีมาตรการการคัดกรองสุขภาพก่อนเข้ามาทำงานในพื้นที่โรงไฟฟ้าจนถึงปัจจุบัน  การจัดเตรียมอุปกรณ์โต๊ะ-เก้าอี้ให้แก่พนักงานได้นั่งทำงานที่บ้านอย่างถูกสุขลักษณะ จัดกิจกรรมพูด-คุย และเล่นเกมส์สร้างความสุข สนุกสนานให้กับพนักงาน เพื่อคลายความกังวลต่างๆ ผ่านโปรแกรม Microsoft Teams  รณรงค์ให้พนักงานออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาผ่านโปรแกรม Microsoft Teams จัดให้มีการอบรมเรื่องการทำงานอย่างมีความสุขในยุค New Normal และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อสร้างสุขร่วมกัน รวมทั้งมี Mental Coach ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตแก่พนักงานรายบุคคล เป็นต้น  


นอกจากกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทฯ ได้ผ่านการประเมินผลงานประจำปีในการรักษามาตรฐานการจัดการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อม (ISO 45001) โดย    บูโร เวอริทัส ประเทศไทย จำกัด (Bureau Veritas Certification (THAILAND) Ltd.) เมื่อเดือนมีนาคม 2563 แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและใส่ใจของผู้บริหารที่มีต่อผู้ปฏิบัติงานทุกคนทั้งด้านสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสภาพแวดล้อมในการทำงาน บีแอลซีพี มุ่งมั่นสู่การเป็นต้นแบบที่ดีของโรงไฟฟ้าถ่านหินในประเทศไทย (Being a role model for coal-fired power plants in Thailand)