FTE คว้างานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงภาครัฐและเอกชนเพิ่ม บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.02 บาท กำหนดจ่าย 11 ก.ย. 63

FTE เผยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังเติบโตดี คว้างานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงภาครัฐและเอกชนเพิ่ม ชูกลยุทธ์กระจายฐานลูกค้า ต่อยอดงานบริการสร้างฐานรายได้ ขณะที่คลังสินค้าใหม่เพิ่มศักยภาพการจัดเก็บแล้วเสร็จปีนี้ พร้อมโรงประกอบเครื่องสูบน้ำดับเพลิงคาดดันรายได้เพิ่ม 100 ล้านต่อปี มุ่งรักษาอัตราการเติบโต บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.02 บาท/หุ้น หรือ 45.30ของกำไรสุทธิฯ กำหนดจ่าย 11 ก.ย. 63

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังแนวโน้มเติบโตในเกณฑ์ดี เป็นผลจากการที่บริษัทเตรียมส่งมอบงานโครงการใหม่มูลค่ารวม 200 ล้านบาท และสามารถรับงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงแบบครบวงจรให้กับภาครัฐและเอกชนเพิ่มมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2563 บริษัทมีแผนกระจายฐานลูกค้าภาครัฐให้มีความหลากหลายมากขึ้น อาทิ กระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานทหารอากาศ และทหารเรือ ขณะที่ภาคเอกชนมุ่งเน้นกลุ่มศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ (Data Center โรงงานอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มปิโตรเคมี ที่มีแนวโน้มขยายตัวตามความต้องการใช้งานทั้งในและนอกประเทศ

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนสร้างฐานรายได้ให้มากขึ้นจากงานประเภทต่างๆ เช่นงานบริการ เนื่องจากอาคารทุกประเภทต้องมีการตรวจสภาพ ซ่อมบำรุงตามกฏหมาย บริษัทจึงเตรียมความพร้อมในการเพิ่มบุคลากรการขาย และทีมช่างเพื่อรองรับงานในส่วนนี้ จากเดิมงานบริการมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 2-3% หรือประมาณ 15 ล้านบาท บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนเป็น 5-6% หรือประมาณ 50 ล้านบาทในอนาคต ซึ่งรายได้ส่วนนี้จะเข้ามาเสริมให้บริษัทมีฐานรายได้ที่แข็งแรง

ขณะที่การก่อสร้างคลังสินค้าบนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ตั้งอยู่ที่ถนนลาดกระบัง เพื่อรองรับการขนส่งสินค้านำเข้าจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังจังหวัดชลบุรี คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการจัดเก็บสินค้าให้มีประสิทธิภาพ สามารถบริหารควบคุมต้นทุนได้ดีขึ้น ในพื้นที่เดียวกันบริษัทได้สร้างโรงงานประกอบเครื่องสูบน้ำดับเพลิง (Fire pumps) เพื่อผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน สามารถส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนดหรือเร็วกว่ากำหนด และสามารถต่อยอดไลน์สินค้าในอนาคต โดยคาดว่าเพิ่มยอดขายปีละ 100- 200 ล้านบาท

อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องสำรองไฟฉุกเฉิน Eaton เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า เพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และเป็นการกระจายที่มาของรายได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าเสนองานอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับปรุงระบบบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาอัตราการเติบโตและสามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.02 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราจ่ายปันผล 45.30% ของกำไรสุทธิฯ จ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดรวมทั้งสิ้น 12 ล้านบาท โดยจะทำการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล(Record Date) ในวันที่ 28 ส.ค. 63 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 11 ก.ย. 63