JSP Rebranding

       บมจ.เจเอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้หรือJSP กลับมารอบนี้พร้อมทีมผู้บริหารใหม่ที่จะมาพัฒนาสินค้าและเพิ่มศักยภาพแบรนด์เจเอสพีให้มีความโมเดิร์นมากขึ้นลบภาพสำเพ็งในอดีตด้านผู้บริหารคุณสงกรานต์แสงอร่ามรุ่งโรจน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและการขายเผยแผนครึ่งหลังปี62 โดยตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายภายในปีจะมียอดขายรวมประมาณ19,000 ล้านบาท

ส่วนแผนการพัฒนาโครงการใหม่นั้นบริษัทจะมุ่งเน้นในการพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลักโดยมีสัดส่วนเป็นโครงการทาวน์เฮาส์60% บ้านเดี่ยว10% และบ้านแฝด30% ขณะที่ตั้งเป้าวางงบในการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการใหม่อยู่ที่3,000 ล้านบาทต่อปีและงบลงทุนอยู่ที่6,000-10,000 ล้านบาทต่อปี

      ล่าสุดได้มีการพัฒนาโครงการใหม่เป็นโครงการบ้านแฝดภายใต้แนวคิดบ้านสไตล์อังกฤษมูลค่าโครงการกว่า800 ล้านบาทบนทำเลติดตลาดบางบัวทองซึ่งเตรียมจะเปิดให้ลูกค้าสามารถจองสิทธิในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่41

นอกจากนี้ยังมีโครงการบนทำเลศักยภาพอีกมากมายที่บริษัทฯได้เตรียมนำไปร่วมออกบูธในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 41 นี้ได้แก่โครงการคอนโดทำเลคือสาทรกัลปพฤกษ์และบางปูโครงการทาวน์โฮมทำเลอาทิสุขุมวิทแพรกษารังสิตคลอง1/ สาทร-กัลปพฤกษ์ติวานนท์บางกะดีรัตนาธิเบศร์บางบัวทองบางปะกงบ้านโพธิ์และศรีราชาอัสสัมชัญ

       ส่วนทิศทางภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังมองว่าค่อนข้างนิ่งเนื่องด้วยหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบทั้งสงครามการค้าระหว่างประเทศหรือแม้จะเป็นปัจจัยด้านสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ผันผวนภายในประเทศที่ผ่านมาขณะที่เจ.เอส.พีค่อนข้างจะสวนกระแสโดยในช่วงไตรมาสที่ผ่านมามียอดขายและยอดโอนสูงขึ้นเนื่องจากมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดช่วยกระตุ้นยอดขาย

           หวังว่าการ  Rebranding รวมถึงการพัฒนาโครงการต่างๆของ  JSP ในครั้งนี้จะทำให้ราคาหุ้นและผู้ถือหุ้นกลับมาคึกคักได้บ้างไม่มากก็น้อย