ออมสิน จับมือสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดแข่งขันU19


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯร่วมกับธนาคารออมสินจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแข่งขัน“GSB Bangkok Cup 2019” นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน19 

การจัดการแข่งขันภายใต้คอนเซ็ปท์“U19 The Next Gen” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ติดต่อกันเพื่อช่วยสนับสนุนและยกระดับทีมชาติชุดเยาวชนให้ได้มีโอกาสฝึกฝนฝีเท้าและเปิดประสบการณ์กับทีมระดับแนวหน้าของทวีปเอเชียเพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องจนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่อย่างสมบูรณ์ที่สุดธนาคารออมสินที่พร้อมเข้ามาพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยภายใต้แนวคิดที่ว่าออมสินส่งเสริมฟุตบอลไทยสู่ความเป็นหนึ่ง” จึงทำให้มีการจัดการแข่งขัน“GSB Bangkok Cup” ขึ้นเป็นปีที่เพื่อยกระดับฟุตบอลไทยให้มีมาตรฐานในระดับสากลนำโดยทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน19 ปีชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ในทัวร์นาเม้นท์นี้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยังได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมที่มาร่วมแข่งขันซึ่งล้วนเป็นทีมแกร่งของทวีปเอเชียทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นเวียดนามที่ขึ้นชื่อเรื่องทีมเวิร์คและยังเคยได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน20 ปีมาแล้วเมื่อปี2017 เกาหลีใต้ยอดทีมจากเอเชียดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลเยาวชนโลกU20 ปีล่าสุดและอุซเบกิสถานที่มีรูปร่างสูงใหญ่เล่นบอลสไตล์ยุโรปที่ผ่านเข้ารอบทีมสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียเมื่อปี2016 ซึ่งถือเป็นประโยชน์สำหรับทีมชาติไทยที่จะได้พบกับทีมที่มีสไตล์แตกต่างกันก่อนทำศึกระดับทวีปต่อไป

สำหรับรายการแข่งขันGSB Bangkok Cup 2019 จะถูกจัดขึ้นในวันที่10 และ12 ..2562 สนามบุณยะจินดาโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นวันละคู่โดยวันที่10 ..เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศขณะที่วันที่12 ..เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศและนัดชิงอันดับโดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางสถานีโทรทัศน์PPTV ทั้งวันคู่ในเวลา15.00 และ19.00 .