กลุ่มปตท.ยกระดับธรรมาภิบาลขานรับดิจิทัล

กลุ่มปตท.จัดงานPTT Group CG Day ประจำปี2019 ภายใต้แนวคิดDigitalization: Challenge for the Governance เป็นปีที่11 เพื่อยกระดับธรรมาภิบาลใช้ระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศกลุ่มปตทสร้างความโปร่งใสลดต้นทุนทางการเงิน


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทปตทจำกัด(มหาชนหรือPTT กล่าวว่ากลุ่มปตทจัดกิจกรรมPTT Group CG Day ประจำปี2019 ภายใต้แนวคิดDigitalization: Challenge for the Governance ซึ่งในปีนี้ทางบริษัทพีทีทีโกลบอลเคมิคอลจำกัด(มหาชนหรือPTTGC เป็นเจ้าภาพโดยกิจกรรมดังกล่าวแสดงออกถึงความมุ่งมั่นของการขับเคลื่อนองค์กรตามหลักการกำกับดูแลกิจการ(Corporate Governance: CG) ที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยโดยบริษัทในกลุ่มปตท.นำระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศที่ทันสมัยมาเสริมกระบวนการทำงานเชิงปฏิบัติการ(CG in Practice) เพื่อการบริหารจัดการที่เป็นเลิศพร้อมเติบโตอย่างมั่นคงควบคู่ไปกับผู้มีส่วนได้เสียอย่างยั่งยืน

กลุ่มปตท.ดำเนินการมากกว่า10 ปีแล้วเพื่อให้องค์กรมีความโปร่งใสและตรวจสอบได้โดยได้ปลูกฝังพนักงานในการทำงานร่วมกันขณะเดียวกันยังมีการทำดิจิทัลมาใช้ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่นำมาใช้ทั้งทางบัญชีการเงินสัญญาการค้าขายการตรวจสอบและกฎระเบียบต่าง

โดยบริษัทในกลุ่มปตท.นำระบบเทคโนโลยีและสารสนเทศที่ทันสมัยมาเสริมกระบวนการทำงานเชิงปฏิบัติการ(CG in Practice) เพื่อการบริหารจัดการที่เป็นเลิศพร้อมเติบโตอย่างมั่นคงควบคู่ไปกับผู้มีส่วนได้เสียอย่างยั่งยืนการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อรณรงค์และเน้นย้ำให้บุคลากรทุกระดับของปตท.นำหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาใช้ในการปฏิบัติงานเพื่อดูแลองค์กรให้มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ซึ่งกลุ่มปตท.ดำเนินการมากกว่า10 ปีแล้วปลูกฝังให้พนักงานในการทำงานร่วมกันขณะเดียวกันยังมีการทำดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมืออาทินำมาใช้ทางบัญชีการเงินสัญญาการค้าขายการตรวจสอบและกฎระเบียบต่างๆ

ด้านนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่PTTGC กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เน้นย้ำให้บุคลากรทุกระดับในกลุ่มปตทนำหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาใช้ในการปฏิบัติงานตอกย้ำการสร้างวัฒนธรรมองค์กรโปร่งใสโดยเปิดโอกาสให้พนักงานกลุ่มปตทได้แสดงความสามารถและนำเสนอข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกิจการที่ดีต่อบริษัทเพื่อสร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ขณะที่นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายบมจ.ปตทกล่าวถึงการกำกับองค์กรอย่างไรในยุคดิจิทัลว่ากลุ่มปตท.ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนองค์กรตามหลักการกำกับดูแลกิจการ(Corporate Governance: CG) และมีการลงทุนในเรื่องนี้ค่อนข้างมากและต้องการให้มีบุคลากรที่มีคุณธรรมช่วยป้องกันความเสียหาย,ลดต้นทุนทางการเงินของบริษัทด้วยเนื่องจากสถาบันการเงินจะปล่อยสินเชื่อคำนึงถึงเรื่องธรรมาภิบาลของบริษัทด้วย

ทั้งนี้กลุ่มปตทได้ร่วมกันจัดกิจกรรมPTT Group CG Day เป็นประจำทุกปีซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่11 โดยหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพในปีนี้มีบริษัทในกลุ่มปตทเข้าร่วมกิจกรรมบริษัทและมีเครือข่ายต่างๆเข้าร่วมงานเช่นตัวแทนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมูลนิธิเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันและสมาคมบริษัทจดทะเบียนไทยรวมถึงภาคประชาสังคมเป็นต้น