ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์เตรียมขาย IPO 150 ล้านหุ้น คาดเข้า SET ภายใน Q4/62

นายประเสริฐตันตยาวิทย์กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจบล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง(ประเทศไทยในฐานะที่ปรึกษาทางการงินมมจ.ซัคเซสมอร์บีอิ้งค์(SCM) เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(...) ได้อนุมัติแบบคำขอเสนอขายหุ้นของบริษัทแล้วโดยมีแผนสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวนไม่เกิน150 ล้านหุ้นคิดเป็น25% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทฯภายหลังIPO คาคว่จะเสนอขายหุ้นIPO และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ภายในไตรมาส4/62 หรือภายในต้นปี63





    

       SCM ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในลักษณะเครือข่ายขายตรง(Multi-level Marketing หรือMLM) โดยบริษัทฯมีทุนจดทะเบียน300 ล้านบาทแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ600 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ0.50 บาทและมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว225 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทฯมีบริษัทย่อยทั้งหมดบริษัทประกอบด้วยบริษัทซัคเซสมอร์บีอิ้งค์แล็บบอราทอรี่(SML) บริษัทซัคเซสสปิริต(SPT) และSCM Spirit (Myanmar) Co., Ltd. (SPM) ดำเนินธุรกิจในกลุ่มได้แก่กลุ่มธุรกิจแบบเครือข่ายกลุ่มธุรกิจให้บริการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายและรับจัดงานสัมมนาและกลุ่มธุรกิจโรงงานผลิตสินค้า


    จุดแข็งที่สำคัญของSCM คือมีเครือข่ายสมาชิกเป็นจำนวนมากโดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่าแสนคนทั่วประเทศและมีสาขากระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของไทย23 แห่งอีกทั้งยังมีตัวแทนจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศถึงประเทศเพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าในประเทศแถบเออีซีซึ่งในช่วงที่ผ่านมาการเติบโตเร็วมากก้าวสู่ปีสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าพันล้านบาท/ปีและการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯจะช่วยตอกย้ำแบรนด์ของเราให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคสร้างโอกาสในการเพิ่มฐานเครือข่ายสมาชิกและลูกค้าพร้อมผลักดันรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

นายนพกฤษฏิ์นิธิเลิศวิจิตรประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทซัคเซสมอร์บีอิ้งค์กล่าวว่าการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯครั้งนี้นอกเหนือจากการได้รับเงินทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการแล้วสิ่งที่สำคัญคือการสร้างแบรนด์"ซัคเซสมอร์บีอิ้งค์ให้แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในวงกว้างยิ่งขึ้นควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นให้ทุกคนรู้ว่าบริษัทฯมีผลิตภัณฑ์หลากหลายกว่า60 รายการ