หลักทรัพย์บัวหลวงจัดกิจกรรม บัวหลวงร่วมใจ แพ็คถุงยังชีพ


เพราะเราเชื่อว่า การให้...คือพลังที่ยิ่งใหญ่ยิ่งในสถานการณ์ที่วิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาดทั่วโลกและประเทศไทยเราก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงเช่นกัน บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ปรารถนาเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันและบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องชาวไทย โดยเริ่มกิจกรรมแรกจากการระดมทุนและบริจาคเงินให้กิจการพื่อสังคม  141 โซเชียล เอ็นเตอร์ไพร์ส เพื่อนำไปจัดหาวัสดุ อุปกรณ์ในการทำหน้ากากผ้าให้เด็กยากไร้ หลังจากนั้นระดมพนักงานช่วยกันทำเฟซชิลด์อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัส 5 วัน 500 ชิ้นเพื่อ 5 สถานพยาบาลทั่วกรุงเทพ ล่าสุดกลุ่มพนักงานจิตอาสาของหลักทรัพย์บัวหลวงก็มาร่วมลงแรงช่วยกันแพ็คถุงยังชีพ 500 ถุง เพื่อนำไปบริจาคให้แก่พี่น้องใน 3 ชุมชนแออัดของเขตบางรัก

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) คนต้นคิดหลายกิจกรรมดีๆ เล่าให้เราฟังถึงความตั้งใจทำหลายกิจกรรมว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องชาวไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งการที่พวกเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้ จำเป็นต้องอาศัยความสามัคคี การแบ่งปันน้ำใจ และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ดังนั้นพวกเราชาวหลักทรัพย์บัวหลวง จึงขอเข้าไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันน้ำใจ ส่งต่อความสุขให้แก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ แม้จะเป็นเพียงส่วนเล็กๆ แต่หวังว่าจะเป็นแรงกำลังใจที่สามารถทำให้พวกเราผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน

กิจกรรม บัวหลวงร่วมใจ แพ็คถุงยังชีพเริ่มต้นจากการร่วมมือกับสำนักเขตบางรัก ในการหาข้อมูลของพี่น้องชาวชุมชนที่อยู่ในเขต และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จนได้ข้อมูลมาว่ามี 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนซอยพิพัฒน์2  ชุมชนไวตี และชุมชนหลังวัดหัวลำโพง หลักจากทราบข้อมูลและตัวเลขของประชากรในเขตพื้นที่แล้ว ชาวหลักทรัพย์บัวหลวงก็ร่วมแรง ร่วมใจกัน จัดหาเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสาร และอาหารแห้งที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน มาช่วยกันบรรจุลงถุงยังชีพจำนวน 500 ถุงเพื่อนำไปบริจาคให้แก่พี่น้องชาวชุมชนในเขตบางรัก โดยมีหัวเรือใหญ่อย่าง คุณโบ้-พิเชษฐ สิทธิอำนวย เป็นผู้นำทีมไปมอบด้วยตัวเอง

นางสาวนันทนา มหาวงศ์ หนึ่งในพนักงานหลักทรัพย์บัวหลวงผู้ร่วมกิจกรรม เล่าให้ฟังว่า การได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้ ทำให้ตนเองได้เห็นอะไรในหลายๆด้าน ทั้งความสามัคคีของเพื่อนร่วมงานในบริษัทที่ช่วยกันลงมือลงแรงอย่างแข็งขัน รวมไปถึงภาพบรรยากาศวันที่ไปร่วมบริจาคถุงยังชีพเป็นภาพที่ประทับใจและจำไม่ลืม

ท่ามกลางย่านสีลม ที่เราคิดว่าเป็นย่านกลางกรุง เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง กลับมีชุมชนแออัดเล็กๆ ซ่อนอยู่หลายชมชุน ผู้คนที่อาศัยในนั้นส่วนมากมีอาชีพรับจ้าง และค้าขาย ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก หลายครอบครัวต้องขาดรายได้และอาหารประทังชีวิต ทำให้บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยรอบยิ้มและน้ำตาของความดีใจค่ะ นางสาวนันทนากล่าว

ด้านนางกัญญา สุระกิติกุล หรือ เจ๊จู ประธานชุมชนหลังวัดหัวลำโพง เล่าให้ฟังว่า สถานการณ์โควิด ทำให้หลายครอบครัวที่มีรายได้แบบรายวัน และไม่มีเงินเก็บ ต้องขาดแคลนอาหารอย่างมาก บางครอบครัวถึงกับไม่มีแม้แต่ข้าวสารจะทาน ดิฉันรู้สึกดีใจ และขอขอบคุณแทนชาวบ้านทุกคน ที่บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ มอบโอกาสดีดี และแบ่งปันน้ำใจ พร้อมสร้างรอยยิ้มให้แก่พวกเราทุกคน ขอบคุณจริงๆค่ะ

ภายใต้ทุกวิกฤต เรายังเห็นความงดงามของหัวใจคนไทยที่ไม่ทอดทิ้งกันเสมอ หลักทรัพย์บัวหลวงขอยืนหยัดเคียงข้างสังคมไทย และส่งกำลังใจให้ทุกคนเข็มแข็ง.. เพราะเราผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน