นักลงทุนแห่ซื้อพันธบัตร SME D BANK วงเงินซื้อสูงกว่าขาย 4 เท่า

ธพว.สุดปลื้มพันธบัตรพันล้านบาทขายหมดอย่างรวดเร็ววงเงินซื้อสูงกว่าเสนอขายเท่าตัว  สะท้อนนักลงทุนเชื่อมั่นสูงเพราะ.คลังค้ำประกันทั้งต้นและดอกเบี้ยพร้อมนำไปปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำหนุนเอสเอ็มอีไทยได้กว่าหมื่นรายกระตุ้นเศรษฐกิจขับเคลื่อนเกือบแสนล้านบาท

 

นายพงชาญสำเภาเงินรองกรรมการผู้จัดการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.) หรือSME D Bank เผยว่าจากที่ธนาคารได้ออกพันธบัตรธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย.. 2562 ครั้งที่2วงเงิน4,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี8เดือน  จัดประมูลเมื่อวันที่กันยายน2562 ที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนสูงมากขายหมดอย่างรวดเร็ว     โดยมีจำนวนวงเงินเสนอซื้อมากกว่าเสนอขายถึงเท่าตัวหรือมากกว่า18,000 ล้านบาทอีกทั้งอัตราผลตอบแทนที่ประมูลได้ต่ำสุด1.492% ซึ่งต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยหน้าตั๋วของพันธบัตรอยู่ที่2.15%บ่งบอกได้ดีว่าพันธบัตรธพวเป็นที่เชื่อมั่นและต้องการของนักลงทุนอย่างมากเนื่องจากมีความมั่นคงสูงโดยกระทรวงการคลังค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ยอีกทั้งธนาคารมีสถานะความแข็งแกร่งจากการจัดอันดับเครดิตองค์กรโดยบริษัทฟิทช์เรทติ้งส์(ประเทศไทยจำกัดอยู่ในระดับAAA ถือเป็นระดับสูงสุดเท่ากับCreditRating ของรัฐบาลไทย

 

ทั้งนี้ธพว.สุดปลื้มพันธบัตรพันล้านบาทขายหมดอย่างรวดเร็ววงเงินซื้อสูงกว่าเสนอขายเท่าตัว  สะท้อนนักลงทุนเชื่อมั่นสูงเพราะ.คลังค้ำประกันทั้งต้นและดอกเบี้ยพร้อมนำไปปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำหนุนเอสเอ็มอีไทยได้กว่าหมื่นรายกระตุ้นเศรษฐกิจขับเคลื่อนเกือบแสนล้านบาท

 

นายพงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการรักษาการแทนกรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.) หรือSME D Bank เผยว่าจากที่ธนาคารได้ออกพันธบัตรธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย.. 2562 ครั้งที่2วงเงิน4,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี8เดือน  จัดประมูลเมื่อวันที่กันยายน2562 ที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนสูงมากขายหมดอย่างรวดเร็ว     โดยมีจำนวนวงเงินเสนอซื้อมากกว่าเสนอขายถึงเท่าตัวหรือมากกว่า18,000 ล้านบาทอีกทั้งอัตราผลตอบแทนที่ประมูลได้ต่ำสุด1.492% ซึ่งต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยหน้าตั๋วของพันธบัตรอยู่ที่2.15%บ่งบอกได้ดีว่าพันธบัตรธพวเป็นที่เชื่อมั่นและต้องการของนักลงทุนอย่างมากเนื่องจากมีความมั่นคงสูงโดยกระทรวงการคลังค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ยอีกทั้งธนาคารมีสถานะความแข็งแกร่งจากการจัดอันดับเครดิตองค์กรโดยบริษัทฟิทช์เรทติ้งส์(ประเทศไทยจำกัดอยู่ในระดับAAA ถือเป็นระดับสูงสุดเท่ากับCreditRating ของรัฐบาลไทยทั้งนี้จากการออกพันธบัตรฯของธนาคารที่ผ่านมา  วงเงินรวม11,000 ล้านบาทจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งด้านสภาพคล่องทำให้ธนาคารมีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมในระยะยาวสามารถนำไปปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  ผ่านโครงการสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน  ได้อย่างเพียงพอ   คาดว่าสิ้นปีนี้(2562) จะอำนวยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ตามเป้าหมาย60,000 ล้านบาท  สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุนได้กว่า60,000 ราย   มีส่วนช่วยขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจในระบบเกือบ300,000 ล้านบาท

 จากการออกพันธบัตรฯของธนาคารที่ผ่านมา  วงเงินรวม11,000 ล้านบาทจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งด้านสภาพคล่องทำให้ธนาคารมีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมในระยะยาวสามารถนำไปปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  ผ่านโครงการสินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน  ได้อย่างเพียงพอ   คาดว่าสิ้นปีนี้(2562) จะอำนวยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ตามเป้าหมาย60,000 ล้านบาท  สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งทุนได้กว่า60,000 ราย   มีส่วนช่วยขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจในระบบเกือบ300,000 ล้านบาท