MGI ชี้การลงทุนใน SABUY ไม่กระทบรายได้

MGI ชี้การลงทุนใน SABUY ไม่กระทบรายได้ ปี 67 รายได้เติบโต 100% ตามแผน

.

นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI คาดว่าในช่วงไตรมาส 2 / 2567 จะเติบโตขึ้นทั้งมาจากศิลปินทั้งงานแสดงและพรีเซ็นเตอร์ ไม่ว่าเป็นละครและหนังที่ทำร่วมกับค่ายหนัง รวมไปถึงงานประกวดประจำปีอีกด้วย ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ 40% มาจากการขายของออนไลน์ ทั้งยังมีการจ้างขายสินค้าจากหลายๆแบรนด์อีกด้วย ซึ่งทางคุณณวัตน์คาดหวังให้สัดส่วนการขายจะสร้างรายได้แตะ 50% ในอนาคต ในขณะที่ทั้งปี 2567 คาดว่าจะเติบโตตามคาดที่ 100% 


ทั้งยังชี้แจงในประเด็นจากความกังวลของนักลงทุนหลังจากการเข้าลงทุนของบริษัทในหุ้นบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY รวม 30 ล้านหุ้นที่ราคาต่อหุ้น 4.50 บาทในช่วงต้นเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา รวมเป็นเงิน 135 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดราคากลับลดลงแตะ 1 บาท 


ทาง MGI ได้มีการชี้แจงว่าการลงทุนในหุ้น SABUY นั้นเป็นการลงทุนที่รอผลตอบแทนระยะยาวในอีก 2 - 3 ปี นอกจากนี้ยังมีการบันทึกทางบัญชีด้วยวิธีมูลค่ายุติธรรมผ่านกำไรขาดทุนเบ็ดเสร็จอื่น (Fair Value Through Other Comprehensive Income หรือ FVOCI) ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่ถูกนำมาคำนวนในส่วนของกำไรหรือขาดทุนของบริษัท โดยใช้มาตรฐานทางการบัญชี TFTS9  อย่างไรก็ตาม คุณณวัฒน์กล่าวว่ายังไม่มีแผนเพิ่มการลงทุนในเร็วๆนี้ 


จากการเข้าลงทุนใน SABUY ทาง MGI ได้ทำข้อตกลงทางการค้าผ่านช่องทางบริษัท SABUY ที่มีเป้าหมายการจำหน่ายน้ำพริกให้ได้ 1 แสนกระปุกภายในปีนี้ ปัจุบันมียอดรวมอยู่ที่ 2 หมื่นกระปุก ซึ่งคาดว่าใน 2 เดือนยอดขายจะครบตามเป้าที่วางไว้ นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์จากการมีใบอนุญาติในการทำกระเป๋าเงินดิจิทัล หรือ สิทธิใบอนุญาต e-Wallet ผลักดันโครงการแอปพลิเคชั่นที่ครบในที่เดียว “ONE GRAND” ทั้งยังเป็นแผนเพื่อลดต้นทุนที่ต้องจ่ายให้หลายๆแพลตฟอร์ม คาดว่าจะเปิดใช้งานแพลตฟอร์มช่วงปลายปี 2567 


#MGI #มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล #MissGrandInternational #MissGrand #อิงฟ้า #ชาล็อต #อิงฟ้าชาล็อต #SABUY #สบายเทคโนโลยี