บีทีเอส แจ้งเปลี่ยนเวลาปิดให้บริการเป็น 22.30 น. ในทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป


                นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้มีมติให้ปรับเวลาเคอร์ฟิว โดยห้ามออกจากเคหสถาน​ จากเดิมเวลา 22.00-04.00 น.​ เป็น 23.00-04.00 น.

                ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที จะขยายเวลาให้บริการจากเดิมปิดเวลา 21.30 น. เปลี่ยนเป็นเวลา 22.30 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และ สายสีลม ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง

                นายสุรพงษ์กล่าวว่า ถึงแม้ขณะนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) จะมีสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว แต่รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดทำความสะอาด  ภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม ภายในสถานี และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการคัดกรองผู้มาใช้บริการ โดยตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่ระบบ หากมีอุณหภูมิสูงตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าใช้บริการ และยังคงเน้นปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน

                นอกจากนี้ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ บีทีเอสยังมีข้อแนะนำสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า โปรดเผื่อเวลาในการเดินทางให้มากขึ้น ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า รวมถึงก่อนเข้าและออกจากระบบรถไฟฟ้า ควรล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกครั้ง โดยบีทีเอสได้จัดเตรียมแอลกอฮอล์ให้บริการให้ที่โต๊ะตรวจการหน้าทางเข้า - ออกทุกสถานี รวมทั้งในระหว่างการเดินทางหรืออยู่ในขบวนรถ พยายามหลีกเลี่ยงการนำมือขึ้นมาจับใบหน้า โดยเฉพาะ จมูก ปากและตา นอกจากนี้ในชั่วโมงเร่งด่วน ที่มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่น แนะนำให้หลีกเลี่ยงการพูดคุยกันภายในขบวนรถ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค

                อนึ่ง ลานจอดรถ บริเวณลานจอดแล้วจร (สถานีหมอชิต) จะเปิดให้บริการจอดรถฟรี ตามเวลาปกติ ตั้งแต่เวลา 05.00–01.00 น.  เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก และขอขอบคุณผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกท่าน