ViMUT ปี 67 งบลงทุน 3.2 พันล้านบาท เปิดตัวโรงพยาบาลเฉพาะทาง มูลค่า 1.5 พันล้านบาท

ViMUT ปี 67 งบลงทุน 3.2 พันล้านบาท เปิดตัวโรงพยาบาลเฉพาะทาง มูลค่า 1.5 พันล้านบาท

.

นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต และ รศ.นพ.อัมพร จงเสรีจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์เลสิก โรงพยาบาลวิมุต ภายใต้เครือพฤกษา โฮลดิ้งฯ  เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้ดำเนินกิจการศูนย์เลสิกที่โรงพยาบาลวิมุต พหลโยธิน มากว่า 2 เดือน ได้เผยว่าในปี 2567 ได้ตั้งเป้ารายได้จากการทำเลสิกไว้ที่ 1,000 เคส โดยสัดส่วนลูกค้ามาจากผู้ป่วยต่างชาติประมาณ 20 - 40% ในขณะที่สัดส่วนของลูกค้าไทบส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานพนักงานเอกชนอายุราว 20 ปีขึ้นไป รองลงมาเป็นนักศึกษา และกลุ่มคนอายุ 40 ปีขึ้นไป


ทางด้านแผนการกำเนินงานในปี 2567 มีงบลงทุนประมาณ 3,200 ล้านบาท โดยจะมีการรีแบรนด์โรงพยาบาลเทพธารินทร์ มาเป็น โรงพยาบาลวิมุต เทพธารินทร์ พระราม 4 ซึ่งในอนาคตจะมีการตั้งเป็นศุนย์เลสิกในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ แผนการดำเนินงานในอีก 3 ปี จะมีการจัดตั้งโรงพยาบาลใหม่ 3 สาขา ดังนี้ โรงพยาบาลวิมุต สุขุมวิท 54, โรงพยาบาลวิมุต ปิ่นเกล้าฯ และ ศูนย์ Wellness Building สาขาสุขุมวิท 18 ที่มีทั้งโรงแรมรวมไปถึงศูนย์เลสิกนั่นเอง


นอกจากนี้ ตามนโยบายของโรงพยาบาลที่ต้องการเน้นเปิดโรงพยาบาลที่ดูแลเรื่องเฉพาะทางให้มากขึ้น โดยทางโรงพยาบาลสาขาทองหล่อ เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านศัลยกรรมกระดูกและข้อ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงสัปดาห์หน้า (1 - 5 เม.ย. 2567) มูลค่าลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท (มูลค่ารวมที่ดินและก่อสร้าง) ซึ่งในอนาคตก็จะมีโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านอื่นๆเพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ ทางวิมุตได้เข้าไปลงทุนร่วมกับทางโรงพยาบาลผู้สูงอายุและศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู (Chersery Home International) เพื่อดูแลผู้ป่วยสูงอายุ สาขาบางนา - วงแหวน ปัจจุบันมีเตียงรองรับผู้ป่วยประมาณ 200 เตียง ในอีก 3 - 6 ปี ตั้งเป้าเพิ่มเตียงเป็น 600 เตียง และในเร็วๆนี้จะเปิดตัวศูนย์ดูแลผู้สูงอายุอีก 2 แห่ง ที่สาขาวัชรพลและแบริ่ง


#ViMUT #PRUKSA #PSH #พฤกษาโฮลดิ้งฯ #โรงพยาบาลวิมุต