เอสซีจี มอบผ้าคลุมกันไฟลามสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าแก่โรงพยาบาลรามาธิบดี


เอสซี นำโดยนายวิโรจน์ รัตนชัยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น แอนด์ รีเทล (ที่ จากซ้าย) พร้อมด้วยนายอนุวัตร เฉลิมไชย Chief Marketing Officer บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (ที่ จากซ้าย) และนายศรัณย์ วงศ์รัตน์ Merchandise and Sourcing Director บริษัทเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (ที่ จากซ้าย) ร่วมมอบผ้าคลุมกันไฟลามสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV Fire Blanket) ให้แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมี ศ.คลินิก นพ.อาทิตย์ อังกานนท์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล (ที่ จากขวา) และ ผศ.นพ.ภุชงค์ ลิขิตธนสมบัติ รองคณบดีฝ่ายกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล (ที่ จากขวา) เป็นผู้รับมอบ

ปัจจุบันยานยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก เนื่องจากช่วยประหยัดค่าน้ำมันและค่าซ่อมบำรุง อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ธุรกิจเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น แอนด์ รีเทล ผู้นำในการจัดหาและจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับการก่อสร้าง รวมถึงโซลูชันที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย เล็งเห็นถึงประโยชน์ของผ้าคลุมกันไฟลามสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เพราะสามารถช่วยลดความสูญเสียกรณียานยนต์ไฟฟ้าเกิดเพลิงไหม้จากแบตเตอรี่ลิเธียมที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถ จึงได้มอบผ้าคลุมกันไฟลามดังกล่าวแก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล สำหรับใช้งานในพื้นที่จอดรถบริเวณจุดชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าของโรงพยาบาลฯ เพื่อใช้ระงับเหตุและปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้งานและบริเวณโดยรอบ เนื่องจากปัจจุบันโรงพยาบาลฯ มีบุคลากรและผู้ป่วยเข้ามาใช้งานในพื้นที่มากถึง 10,200 คนต่อวัน และมีรถยนต์เข้ามาในพื้นที่มากกว่า 5,800 คันต่อวัน  ในจำนวนนี้คิดเป็นยานยนต์ไฟฟ้าประมาณร้อยละ 8  และมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ ผ้าคลุมกันไฟลามสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่ธุรกิจเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น แอนด์ รีเทล นำมาจัดจำหน่ายนั้น ผลิตจากเส้นใยไฟเบอร์กลาสที่สามารถทนความร้อนได้สูงสุดถึง 1,000 องศาเซลเซียส ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เปลวไฟลุกลามไปยังรถข้างเคียงหรืออาคารโดยรอบ ลดโอกาสเกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินจากเหตุเพลิงไหม้ลุกลาม สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCG Contact Center ทุกวัน (8.30-20.00 น.) ทางโทรศัพท์ 02-586-2222  Line: @scghome และ Facebook Page: SCG Hom