TTB ปี 67 กลุ่มแบงค์รับโจทย์ท้าทาย ช่วยคนไทยบริหารหนี้ เพิ่มการออมทรัพย์

TTB ปี 67 กลุ่มแบงค์รับโจทย์ท้าทาย ช่วยคนไทยบริหารหนี้ เพิ่มการออมทรัพย์

.

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า การดำเนินการในปี 2567 ดำเนินงานด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้คนไทยมีสภาวะการเงินดีอย่างการบริหารหนี้ภายใต้ความภาวะการณ์ดอกเบี้ยสูงและหนี้ครัวเรือนสูง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรชั้นนำมากกว่า 30 ราย ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการลดภาระหนี้ของคนไทย จนกระทั่งผลักดันให้เกิดการออมทรัพย์ขึ้นมาอีกครั้ง


โดยการยึดสนับสนุนกับ 4 กลุ่มลูกค้าหลัก มนุษย์เงินเดือน คนมีรถ คนมีบ้าน และกลุ่มคนมีทรัพย์ ด้วย 4 กลยุทธ์เด่น ดังนี้

1. Digital Transformation จัดตั้งทีมดิจิทัลขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อเดินหน้าพัฒนาแอป ttb touch และ ttb business one ภายใต้คอนเซ็ปต์ Humanized Digital Banking 

2. Revenue Model Transformation การนำผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ของธนาคารขึ้นมาอยู่บนแอป ttb touch พร้อมกับการผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำของธนาคารมุ่งเน้นตอบโจทย์ทางการเงินที่ดีขึ้นแบบรอบด้าน 

3. Channel & Process Transformation โดยกว่า 94% ของธุรกรรมที่สาขา ลูกค้าสามารถเปลี่ยนมาทำธุรกรรมได้ผ่านแอป ttb touch เพื่อความสะดวก ลดเวลาการเดินทางไปสาขา และปรับเปลี่ยนบทบาทพนักงานให้เป็นที่ปรึกษา 

4. Organizational Transformation ปรับเปลี่ยนทั่วทั้งองค์กรในช่วงที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่และนักศึกษาฝึกงาน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้ธนาคารสามารถขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างรวดเร็ว 


#TTB #ทีเอ็มบีธนชาต