KAsset จับมือ Finnomena แนะนำลงทุนกองทุนกระจายความเสี่ยงเอาชนะตลาดผันผวน

KAsset จับมือ Finnomena เปิดตัว Fund House Port 'KAsset Global Perspective Portfolio' โดย KAsset ร่วมกับมุมมองจาก J.P.Morgan Asset Management แนะนำลงทุนกองทุนกระจายความเสี่ยงเอาชนะตลาดผันผวน ตั้งเป้าครึ่งปี67 มูลค่าพอร์ตแตะ 1 พันล้าน

.

คุณปณตพล ตัณฑวิเชียร ,CFA, รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสารสนเทศ ทางด้านการบริหารจัดการการลงทุน และนางสาวมทินา วัชรวราทร, CFA ผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บลจ.กสิกรไทย หรือ KAsset เผยว่ากองทุน Fund House Port 'KAsset Global Perspective Portfolio' ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ทาง KAsset จับมือ J.P. Morgan Asset Management (JPMAM) ในการให้มุมมองการลงทุน เพื่อสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงนวัตกรรมด้านการลงทุน มุ่งเน้นการพัฒนาขีดความสามารถในการคัดเลือกและจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลก เพื่อยกระดับการลงทุนของไทย 


โดยแบ่งสัดส่วนพอร์ตหลัก (CORE) 80% ที่จะเน้นการเติบโตระยะยาว และพอร์ตรอง (satelite) 20% ที่เน้นการลงทุนระยะสั้น เพื่อสร้างผลตอบแทนให้มากขึ้น 


ซึ่งทาง KAsset ตระหนักถึงความสำคัญของการกระจายความเสี่ยงในการลงทุนเนื่องจาก ในปัจจุบการลงทุนได้รับผลกระทบจากการจับทางความเปลี่ยบนแปลงในระบบวงจรเศรษฐกิจนั้นยากขึ้น ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุน นอกจากนี้ กองทุนนี้เหมาะกับการต่อยอดสินทรัพย์ที่มีเพื่อสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน เหมาะสำหรับกลุ่มคนมั่งคั่ง แนะนำให้ถือระยะยาวประมาณ 3 - 5 ปี ลงทุนขั้นต่ำที่ 500,000 บาท ซึ่งสามารถเข้าซื้อได้ตั้งแต่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป


ทั้งยังคาดหวังผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 8 - 9% ต่อปี ในขณะที่จะมีการปรับพอร์ตในทุกๆไตรมาส อย่างไรก็ตามหากในกรณีพิเศษอาจจะมีการปรับเปลี่ยนสัดส่วนลงทุนในพอร์ตภายใน 1 เดือนหลังการประชุมอีกด้วย


โดยจะนำเสนอขายผ่านแพลตฟอร์ม Finnomena ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร ดูแลนักลงทุนไทยกว่า 256,000 คน ด้วยเงินลงทุนรวมจากนักลงทุนกว่า 40,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2567) เพียบพร้อมไปด้วยสินทรัพย์ทางการเงินให้นักลงทุนได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นกองทุนรวม เงินฝาก สินเชื่อออนไลน์ระหว่างบุคคล ตราสารหนี้ หุ้นกู้คราวด์ฟันด์ดิ้ง และอีกมากมายที่กำลังจะตามมาในอนาคต 


#KAsset #Finnomena #JPMorganAssetManagement #JPMorgan