เปอโยต์ และ จี๊ป ปี 67 ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1,000 คัน

เปอโยต์ และ จี๊ป ปี 67 ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1,000 คัน ลุยขยายฐานลูกค้าต่างจังหวัด


คุณสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปอโยต์ และ จี๊ป ประเทศไทย ภายใต้บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เผยในปี 2567 ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไว้ที่ 1,000 คัน โดยแบ่งเป็นรถจี๊ป 180 คัน และรถเปอโยต์ 820 คัน โดยปัจจุบันมีอยู่ในมือแบ่งเป็นรถจี๊ป 108 คัน และรถเปอโยต์ 2,011 คัน


ในส่วนของแผนการดำเนินงานปี 2567 เน้นไปใน 3 ทิศทาง ดังนี้

(1.) เดินหน้าตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (Continue product competitiveness)

(2.) มองหาโอกาสทางธุรกิจที่จะมีขึ้นเร็วๆนี้ (New business opportunity)

(3.) การเพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้าซึ่งเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง (Enhance product trust and customer satisfaction) เนื่องจากมีการเพิ่มสิทธิพิเศษแก่ผู้ที่ซื้อรถยนต์รุ่นปี 2567 ด้วยการขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ นานสูงสุดถึง 7 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร* ให้รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ อาทิ นิว เปอโยต์ 408 GT, 408 Allure, 408 Allure Plus,  นิว จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน (Minor Change) และ จี๊ป ออล-นิว แกรนด์เชอเรอกี รวมถึงการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดในรุ่น จี๊ป ออล-นิว แกรนด์ เชอเรอกี นานสูงสุด 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร* ขณะที่ลูกค้าเดิมก็สามารถซื้อการขยายการรับประกันนี้เพิ่มเติมได้เช่นกัน


นอกจากนี้ในช่วงท้ายปี 2567 ทางเปอโยต์จะมีโปรเจ็ครถยนต์ใหม่รอเปิดตัวอีก 2 รุ่นอีกด้วย


ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาทางเปอโยต์เปิดสาขาเพิ่มเติมที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ถือเป็น 1 ในจังหวัดสำคัญของประเทศไทยอีกด้วย โดยในปัจจุบัน เปอโยต์ มีเครือข่ายโชว์รูมพร้อมบริการหลังการขายครบวงจร 9 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เกษตร-นวมินทร์, เยาวราช, สุขุมวิท, วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, อุบลราชธานี, หาดใหญ่, ภูเก็ต, พัทยา และล่าสุด ‘เชียงใหม่ ออโต้’ เครือข่ายแห่งแรกในภาคเหนือ นอกจากนี้ ยังได้ผนึกกำลังกับ เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมบำรุงรถยนต์แบบครบวงจร ภายใต้ชื่อ ‘PEUGEOT SERVICE OUTLET’ เพื่อให้บริการหลังการขาย อีก 13 สาขา แบ่งเป็น กรุงเทพมหานคร 10 สาขา ได้แก่ พระราม 4, งามวงศ์วาน, ลำลูกกา, รังสิต, เพชรเกษม, รามคำแหง, คู้บอน, พุทธบูชา, กาญจนาภิเษก และศรีนครินทร์ และอีก 3 สาขาในต่างจังหวัด ได้แก่ ระยอง, อุบลราชธานี และภูเก็ต


ส่วน จี๊ป เริ่มจากสาขาสุขุมวิท โดยในปี 2566 ได้ขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์, พัทยา และเชียงใหม่ สาขาล่าสุด นอกจากนี้ ยังเตรียมปักหมุดในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 4 สาขา คือ อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา และอุบลราชธานี พร้อมกับการเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทั้งสองแบรนด์ เพื่อสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน


เปอโยต์ และ จี๊ป ประเทศไทยมีความเกี่ยวข้องกับทาง MGC-ASIA เนื่องจากกรุ๊ป พีเอสเอ, ผู้ผลิตรถยนต์ เปอโยต์ สัญชาติฝรั่งเศส, ได้แต่งตั้งบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือหุ้น MGC ให้เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นมา (ข้อมูล ณ 18 ก.ค. 2562)


#peugeot #JEEP #เปอโยต์ #จี๊ป