“ORI” ปั้นแบรนด์ ORIGINAL VERTICAL ลุยตลาด GenY-GenZ

“ORI” ปั้นแบรนด์ ORIGINAL VERTICAL  ลุยตลาด GenY-GenZ
.
นายเกรียงไกร กรีบงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เผยแผนงานดำเนินธุรกิจ ORIGIN VERTICAL ตั้งเป้าหมายยอดขายทั้งปี 2567 ไว้ที่ 36,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ทั้งโครงการ JV และ Non-JV รวมกันไว้ที่ 18,000 ล้านบาท ตั้งงบลงทุนซื้อที่ดินใหม่ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท

ในปี 2567 กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมภายใต้ ORIGIN VERTICAL มีแผนเปิดโครงการใหม่ ทั้งสิ้น 14 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 20,000 ล้านบาท 

โดยเน้นตีตลาดด้วย 4 แบรนด์หลัก ดังนี้
1.ออริจิ้น เพลส (Origin Place) แบรนด์คอนโดมิเนียมที่ผสมผสานการตกแต่งแบบคลาสสิกและร่วมสมัยเข้าด้วยกัน มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยม ตอบสนองการพักผ่อนและการทำกิจกรรม 2.ดิ ออริจิ้น (The Origin) แบรนด์คอนโดมิเนียมที่มาพร้อมกับหลากฟังก์ชัน เพื่อการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในราคาที่จับต้องได้ 3.โซ ออริจิ้น (So Origin) แบรนด์คอนโดมิเนียมสไตล์บูทีคที่ออกแบบให้ทุกพื้นที่ เติมเต็มทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ด้วยบริการระดับโรงแรม
4.พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin) คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี พร้อมอยู่ ใจกลางทำเลย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ 

นอกจากนี้ บริษัทยังใส่ใจองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน อาทิ การติด Solar Panel ใน Sales Gallery โครงการใหม่ การเตรียมจุดชาร์จสำหรับติดตั้ง EV Charger การเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ทั้งสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม ผ่าน Origin Give คาดว่าทั้ง 4 แบรนด์จะเข้าถึงตลาดทั้ง Gen Z, Gen Y ลูกค้าที่ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว ตลอดจนลูกค้าชาวต่างชาติ

ในครึ่งปีแรก H1/2567 เปิดตัวไป 5 โครงการ จากแผน 14 โครงการ มูลค่ารวม 9,680 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯและปริมณฑล 3 โครงการ ได้แก่ 
1.ออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ (Origin Place Chaengwattana) 
2.ออริจิ้น เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ (Origin Place Taopoon Interchange) 
3.ดิ ออริจิ้น เศรษฐบุตร สเตชั่น (The Origin Setthabut Station) โดยทั้ง 3 โครงการเป็นคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ ภายใต้แนวคิด Origin Pet Family Condo ตอกย้ำฐานะผู้นำอันดับ 1 Pet Lover Condo ที่มีฟังก์ชันที่ผ่านการวิจัยและความร่วมมือกับพันธมิตร ตอบสนองความต้องการและคุณภาพชีวิตของทั้งคนและสัตว์เลี้ยง 

ขณะเดียวกัน มีโครงการในภูเก็ตอีก 2 โครงการ ได้แก่ 1.โซ ออริจิ้น บางเทา บีช (So Origin Bangtao Beach) 2.ออริจิ้น เพลส เซ็นเตอร์ ภูเก็ต (Origin Place Centre Phuket) ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง H2/67 มีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมที่ภาคอีสาน

กล่าวถึงโครงการการร่วมประกอบธุรกิจ (Joint Venture : JV) ในปี 2567 จะมีเปิดตัวประมาณ 8 โครงการ 4 - 8 โครงการ โดยทำร่วมกับโนมูระ 3 โครงการ อีก 2 - 3 โครงการจะเป็นการดำเนินงานร่วมกับคู่ค้าทั้งในประเทศไทยและต่างชาติ  อาทิ ประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีน 

นอกจากนี้ ในไตรมาสที่ 1/2567 บริษัทเตรียมจัดแคมเปญ Happiness Caravan ส่งมอบขบวนโปรโมชั่นแห่งความสุขให้แก่โครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่อีกด้วย

#ORI #ORIGINVERTICAL #ออริจิ้นเวอร์ติเคิลคอร์ปอเรชั่น #ออริจิ้น