BLA ตั้งเป้าเบี้ยประกันแตะหมื่นล้านบาท ใน 3 ปี

BLA ตั้งเป้าเบี้ยประกันแตะหมื่นล้านบาท ใน 3 ปี 

.

นายโชน โสภณพนิช กรรมมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าหมายการเติบโตเบี้ยประกันรับปีแรกภายใน 3 ปี (2567 - 2569) แตะ 10,000 ล้านบาท ในขณะที่รายได้ตัวแทนการขายตั้งเป้าการเติบโต 2 เท่า ภายใน 5 ปี ซึ่งก็คือเติบโตเฉลี่ยปีละ 15%

.

ทางด้านช่องทางการขายประกันบนแอปพลิเคชัน BLA Happy Life ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าเนื่องจากมียอดดาวน์โหลดเพื่อการใช้งานแตะ 200,000 ราย ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยอดขายประกันผ่านแอปธนาคารกรุงเทพ มีมูลค่า 68 ล้านบาท โดยเจาะกลุ่มลูกค้า 2 กลุ่ม ซื้อประกันสะสมทรัพย์ Gain1st รูปแบบ Simple และ แบบ 424 ที่มาพร้อมการจ่ายเงินปันผล และในปีนี้ยังจะเพิ่มแบบประกันใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ตรงใจมากขึ้น และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 15 ราย เพื่อมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าทุกคนได้อย่างทั่วถึง ยกตัวอย่าง การจับมือกับธนาคารทิสโกที่โดดเด่นในการวางแผนการเกษียณเพื่ออกผลิตภัณฑ์ด้านประกันเพื่อตอบโจทย์ไม่เพียงแค่กลุ่มวัยเกษียณ แตยังรวมไปถึงกลุ่มวัยที่ให้ความสนใจในการเตรียมตัวเองให้พร้อมในการเข้าสู่วัยเกษียณนั่นเอง


ปัจจุบัน พอร์ตการลงทุนมีมูลค่า 300,000 ล้านบาท  สัดส่วนการลงทุน 80% อยู่ที่ตราสารหนี้ รวมไปถึงพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้ระดับลงทุน (Investment Grade)  ในส่วน 20% ลงทุนในตราสารทุนและสินเชื่อ


กล่าวถึงแผนการดำเนินงานในปี 2567 ขับเคลื่อนด้วย 2 กลยุทธ์ ขับเคลื่อน 2 ด้าน โดยด้านที่ 1 บริษัทฯ จะยกระดับการให้ความคุ้มครองและการบริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดอายุสัญญา ตั้งแต่การรับฟังรายละเอียดแบบประกันที่ตรงความต้องการ การตัดสินใจทำประกัน การดูแลในช่วงความคุ้มครอง ไปจนถึงการเรียกร้องสินไหม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับลูกค้าของกรุงเทพประกันชีวิต รวมไปถึงการพัฒนาบริการและบริการเสริมด้านสุขภาพ “BLA Every Care” ที่กรุงเทพประกันชีวิตให้มากกว่าความคาดหวังของผู้ถือกรมธรรม์ โดยในปี 2567 นี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมบริการเสริมด้านสุขภาพอื่นๆ ให้แก่ลูกค้า  โดยมีการทำงานร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตรต่าง ๆ รวมทั้งยังเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ 5 ด้านตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นด้าน สุขภาพ, การท่องเที่ยว, ของขวัญในโอกาสพิเศษ, คอร์สอบรมสัมมนา และ การสร้างประสบการณ์พิเศษตามไลฟ์สไตล์  


ด้านที่ 2 บริษัทฯ จะให้การสนับสนุนและเพิ่มศักยภาพของตัวแทนขายและที่ปรึกษาการเงิน รวมถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่าย โดยบริษัทฯ ได้ประกาศเป้าหมายกับผู้บริหารตัวแทนทั่วประเทศในการสร้างเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยรับประกันภัยปีแรกและรายได้ตัวแทนเป็น 2 เท่า โดยวางแผนการเติบโตปีละ 15% ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 5 ปี 


โดยมีกลยุทธ์เพื่อเพิ่มศักยภาพตัวแทนซึ่งขับเคลื่อน 3 ด้าน หรือ SML คือ Special Campaign เพื่อสร้างและสนับสนุนให้เกิดการทำงานที่มีศักยภาพ  Modernization พัฒนาการทำงานให้ทันสมัยเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานอย่างไร้ความกังวล อาทิ เครื่องมือ AAM (Agent Activity Management) ที่ทันสมัย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงแบบประกันของกรุงเทพประกันชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และ Localization สนับสนุนกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆของตัวแทน


#BLA #กรุงเทพประกันชีวิต #BLAHappyLife