ADVICE เปิดเทรดวันแรก 5.65 บาท เพิ่มขึ้น 2.41 บาท จากราคา IPO 3.24 บาท

นายณัฎฐ์ ณัฐนิธิการัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ ADVICE เผยว่า ADVICE เปิดเทรดวันแรกที่ 5.65 บาท เพิ่มขึ้น 74.38%  เหนือราคาจอง (IPO) ที่ราคาหุ้นละ 3.24 บาท  ADVICE จำหน่ายปลีก-ส่งสินค้าไอที เช่น คอมพิวเตอร์ประกอบ คอมผิวเตอร์โน้ตบุ๊ค คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ผ่านช่องทางสาขาและช่องทางออนไลน์ และให้บริการหลังการขายที่เกี่ยวเนื่องแบบครบวงจร


บริษัทมีรายได้ปี 63-65 และงวด 9 เดือนแรกของปี 66 เท่ากับ 12,541 ล้านบาท, 14,306 ล้านบาท, 14,388 ล้านบาท และ 10,337 ล้านบาท (-8% YoY) ตามลำดับ โดยหลักเป็นการลดลงของรายได้จากการขายสินค้ากลุ่มคอมพิวเตอร์ประกอบ (D.I.Y) และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค สาเหตุหลักจากภาพรวมตลาดสินค้าไอทีที่ชะลอตัวลง เนื่องจากความต้องการสินค้าสูงมากในปี 64 ซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์ COVID-19 ที่ต้องสินค้าไอทีไปรองรับการเรียนและการทำงานในรูปแบบทางไกล 


บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ADVICE จะได้เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความแข็งแกร่งของฐานทุนภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้ และการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี จะทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต


ทั้งนี้ ADVICE มีแผนจะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ในการขยายสาขาใหม่และปรับปรุงสาขาเดิมให้มีความทันสมัย รวมถึงนำไปใช้ในการชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการจัดซื้อสินค้า และลงทุนปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของบริษัท   ADVICE มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการหลังหักสำรองต่าง ๆ ทุกประเภทที่กฎหมายและบริษัท กำหนดไว้ในแต่ละปี ทั้งนี้ การพิจารณาจ่ายเงินปันผลอาจเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและแผนการดำเนินงานในอนาคต ตามที่คณะกรรมการบริษัท และ/หรือผู้ถือหุ้นของบริษัทเห็นสมควร

#Advice #SET #IPO #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวหุ้น #หุ้น #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #เทรดวันแรก