กรุงไทยเสนอขายหุ้นอเมริกาผ่าน DRx ลงทุน 5 หุ้นไลฟ์สไตล์ระดับโลก

กรุงไทยเสนอขายหุ้นอเมริกาผ่าน DRx ลงทุน หุ้นไลฟ์สไตล์ระดับโลก พลิกการลงทุนให้ง่ายและงอกเงย เทรดพร้อมกัน ทุ่ม ก.พ.นี้

 

ธนาคารกรุงไทย ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมทางการลงทุนLeading in Innovative Investment เตรียมเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DRx) เพิ่มอีก หลักทรัพย์ อ้างอิงหุ้นชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ Meta Amazon Starbucks Netflix และ Booking Holdings เปิดทางผู้ลงทุนเข้าถึงหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ครบทั้ง บริษัท ผ่าน DRx เปิดซื้อขายวันแรกพร้อมกันตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไปได้ทันที โดยไม่ต้องจองซื้อ

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของการเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (DR DRx) ในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของนักลงทุนไทยที่มีความสนใจในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทั้งฝั่งจีนและสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ลงทุนถือครอง DR และ DRxที่ออกโดยธนาคารกรุงไทย มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ประมาณ 4,500 ล้านบาท (ข้อมูลจาก www.set.or.th  วันที่ 12 มกราคม 2567)

ธนาคารกรุงไทย ได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการจัดการทางการเงินอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ล่าสุด เตรียมเสนอขาย DRx ใหม่ อ้างอิงหุ้นไลฟ์สไตล์จากสหรัฐอเมริกา จำนวน หลักทรัพย์ โดยคัดเลือกบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ได้แก่ AMZN80X (Amazon DRx) บริษัทเทคโนโลยีและ e-Commerce ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ผู้ประกอบธุรกิจสตรีมมิ่งและ AI ระดับโลก, META80X (Meta Platforms DRx) เจ้าแห่งโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Facebook Instagram และ WhatsApp, SBUX80X (Starbucks DRx) ผู้พลิกวัฒนธรรมการดื่มกาแฟ ที่จำหน่ายกาแฟ อาหาร และเครื่องดื่มอื่น ๆ  ในสาขามากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก, NFLX80X (Netflix DRx) ผู้ให้บริการความบันเทิงสตรีมมิ่งวิดีโอและผู้ผลิตคอนเทนต์ยอดนิยม เช่น One Piece และ The Crown, BKNG80X (Booking Holdings DRx)ผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์ในการจองที่พัก เที่ยวบิน รถเช่า ร้านอาหารระดับโลกอย่าง Booking.com Agoda และ Priceline(ข้อมูลอ้างอิงจาก 1) https://www.aboutamazon.com  2) https://www.bookingholdings.com 3 ) https://about.meta.com/ 4) https://about.netflix.com/ 5)https://www.starbucks.co.th/about-us/our-company/ ณ วันที่ 12มกราคม 2567 )

“การเสนอขาย DRx ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงหุ้นสหรัฐอเมริกาที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง รวมทั้งเป็นการเปิดประตูบานใหม่ให้กับผู้ลงทุนในการซื้อขาย หุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่เป็นเมกะเทรนด์ของโลก หรือ Magnificent Seven ครบทั้ง บริษัท  ได้แก่ แอปเปิล (AAPL80X) เทสลา (TSLA80X) ไมโครซอฟท์ (MSFT80X) อัลฟาเบท (GOOG80X) เอ็นวิเดีย (NVDA80X) อเมซอน (AMZN80X) และเมต้า (META80X) ได้อย่างสะดวก ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่ต้องเปิดบัญชีพอร์ตหุ้นต่างประเทศ แต่ยังคงได้รับผลตอบแทนเสมือนกับทำการลงทุนซื้อขายหุ้นต่างประเทศโดยตรง”

ทั้งนี้ DRx ทั้ง หลักทรัพย์ใหม่นี้ จะเปิดให้ทำการซื้อขายพร้อมกันในวันที่ กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.00 04.00 น. บนกระดานซื้อขาย DRx ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยไม่ต้องจองซื้อ ผู้ที่สนใจสามารถใช้บัญชีซื้อขาย DRx ที่มีอยู่แล้วเพื่อซื้อขายตามวันและเวลาดังกล่าว แต่หากไม่มีบัญชี DRx แต่มีบัญชีหุ้นไทยอยู่แล้ว ให้แจ้งความประสงค์เพื่อซื้อขาย DRx เพิ่มเติมกับผู้แนะนำการลงทุน หรือแจ้งด้วยตัวเองผ่าน แอปพลิเคชัน “Streaming by Settrade” เลือก “My Menu” และเลือก “DRx” 

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาหรือ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือ https://krungthai.com/th/content/depositary-receipt