“AXA” ปี 67 ตั้งเป้าเติบโต 6.6 พันล้านบาท ตั้งเป้าขยายธุรกิจประกันสุขภาพเติบโต 2 เท่าจากปี 2566

“แอกซ่าประกันภัย” ปี 67 ตั้งเป้าเติบโต 6.6 พันล้านบาท ตั้งเป้าขยายธุรกิจประกันสุขภาพเติบโต 2 เท่าจากปี 2566 


คุณโคลด เซนย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงองค์กรใหญ่ที่ตั้งเป้าหมายการเติบโตปี 67 ไว้ที่ 6.6 พันล้านบาท แต่ทางคุณโคลด มีความตั้งใจที่จะผลักดันการเติบโตไปให้ถึง 7 พันล้านบาท เนื่องจากเชื่อในศักยภาพในการทำรายได้ของทางแอกซ่าประกันภัย ประเทศไทย ซึ่งในปี 2565 ก็เติบโตทะลุเป้าเช่นเดียวกัน 


นอกจากนี้ ทางแอกซ่าประกันภัย มองหาโอกาสในการขยายธุรกิจประกันสุขภาพให้เติบโต 2 เท่าจากปี 2566 รวมไปถึงการมองหาพาร์ทเนอร์เพิ่มเติมเนื่องจากเริ่มเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมรถยนต์เนื่องจากเข้าไปเป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน Motor Expo 2 ปีซ้อน (2565 -  2566) ในส่วนของธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้านั้นมองว่ามีการใช้งานที่น้อยเกินไปในประเทศไทยจึงยังไม่มีแผนธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าในเร็วๆนี้  


ปัจจุบัน สัดส่วนของเบี้ยประกันของทางแอกซ่าประกันภัย มีดังนี้ ประกันภัยรถยนต์ 60% ประกันภัยสุขภาพ 15% ประกันภัยสินเชื่อทางการค้า (เอาประกันภัยโดยผู้ขายสินค้า) 15% และอื่นๆ 10%


ทางคุณโคลด ได้ประเมินสถานการณ์ธุรกิจประกันภัยในปัจจุบัน ว่าการเติบโตของธุรกิจประกันภัยในประเทศไทยเติบโตต่ำกว่าประเทศรอบๆ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่จะตีตลาดกลุ่มที่ไม่ทีประกันภัย รวมไปถึงการขยายตัวของชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อประกันนั้นเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง


ทั้งนี้ จากความร่วมกับทางมูลนิธิโอเชี่ยน ฟอร์ ออลล์ (Ocean For All Foundation) และ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ​ 1.3 ล้านบาทในการสร้างเรือคาตามารัน ที่สร้างจากวัสดุรีไซเคิล 100% เพื่อเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา มีทั้งหมดประมาณ 5 ลำ โดยทางมูลนิธิโอเชี่ยน ฟอร์ ออลล์ มีโครงการนำร่องที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งโครงการในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน


#AXA #OceansForAll #AnantaraRiversideResort #CatamaranRecycle100%