บล.เบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “ลุ้นฟื้นตัว” ในกรอบ 1375-1395 FED มีโอกาสลดดอกเบี้ยลุ้นเกิด Buy on fact หุ้นเด็ดวันนีได้แก่ “SPA

บล.เบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “ลุ้นฟื้นตัว” ในกรอบ 1375-1395 FED มีโอกาสลดดอกเบี้ยลุ้นเกิด Buy on factหุ้นเด็ดวันนีได้แก่ “SPA”


        บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “ลุ้นฟื้นตัว” ในกรอบ 1375-1395 จุด ตลาดปรับโอกาสลดดอกเบี้ยสหรัฐฯครั้งแรกเป็นเดือน พ.ค.นี้ จากมุมมองเดิมที่เดือน มี.ค. ส่งผลให้ตลาดลุ้นการเกิด Buy on fact โดยยังคงเน้นหุ้นที่แนวโน้มกำไร 4Q23 มีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ โดยวันนี้แนะนำ “SPA” ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์อยู่ที่ 15.80 บาท


       • คาดกำไรสุทธิ 4Q23 ที่ 90 ล้านบาท (+10%q-q, +531%y-y) ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน โดยประเมินอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ 32.4% +40bps

       • ส่วนปี 2024 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 1.7 พันล้านบาท +17%y-y หนุนกำไรทั้งปีคาดที่ 404 ล้านบาท  โดยมองมาตรการฟรีวีซ่า จะเป็นปัจจัยหนุนยอดนักท่องเที่ยวได้ดีมาก


       เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสหรัฐฯ รายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนมกราคม ปรับขึ้นสู่ระดับ 78.8 จุด จาก 69.7 จุด ทำจุดสูงสุดในรอบสองปีครึ่ง และสูงกว่าตลาดคาดมากที่ 70.1 จุด ยังเป็นสัญญาณสะท้อนว่าภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่องจากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้ตลาดลดความคาดหวังต่อการปรับลดดอกเบี้ยของสหรัฐลง ซึ่งล่าสุดจากเครื่องมือ CME Fed Watch Tool  บ่งชี้ว่า ตลาดให้น้ำหนักการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯครั้งแรก เลื่อนเป็นเดือน พ.ค. จากคาดเดิมที่ประเมินที่เดือนมีนาคม

.

       ขณะที่ผลตอบรับของตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีการ Buy on fact สอดคล้องกับที่เราประเมินไว้ว่าภาวะตลาดอยู่ในช่วงการปรับจูนความคิดระหว่างมุมมองของตลาด กับมุมมองของ FED ซึ่งในช่วงดังกล่าวตลาดหุ้นจะตอบรับเชิงลบ และจะมีโอกาสเกิดการ Buy on fact ในจังหวะที่ตลาดเริ่มเปลี่ยนมุมมอง


        ส่วนปัจจัยในประเทศ ยังอยู่ในช่วงการทยอยรายงานกำไรของบริษัทจดทะเบียน โดยสัปดาห์ที่ผ่านมากลุ่มธนาคารรายงานกำไรผสมผสาน นำโดย SCB, TTB กำไรดีกว่าคาด / KBANK, TISCO ตามคาด และ BBL, KTB ต่ำกว่าตลาดคาด ส่วนปัจจัยภายนอกที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ มีทั้งตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น 4Q23 US GDP, US Core PCE รวมถึงแนะจับตาการประชุมของธนาคารกลางสำคัญ ทั้งธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ประชุมวันที่ 23 ม.ค. และธนาคารกลางยุโรป (ECB) วันที่ 25 ม.ค. นี้ 



#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด #ลิเบอเรเตอร์