BBL ออก “สินเชื่อบัวหลวงเพื่อการปรับตัวธุรกิจ” หนุน SME ฟื้นฟูธุรกิจให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในภาวะเศรษฐกิจและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) การเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาค (Regionalization) และการขยายตัวของสังคมเมืองและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ธนาคารกรุงเทพเห็นความสำคัญที่จะสนับสนุนลูกค้าในการปรับตัวให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลง ต่าง ๆ

ธนาคารจึงออกโครงการสินเชื่อพิเศษ คือ สินเชื่อบัวหลวงเพื่อการปรับตัวธุรกิจ (Bualuang Transformation Loan) วงเงิน 20,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 5 ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 5 ปี สำหรับลูกค้า SME 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ประสบปัญหาต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และต้องการการดูแลช่วยเหลือให้ฟื้นตัวและประกอบกิจการต่อไปได้  และกลุ่มที่ต้องการเงินทุนเพื่อลงทุนปรับกิจการให้ทันโลกในยุคดิจิทัลและภาวะปกติใหม่ (Next Normal) ให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวให้กับธุรกิจ 

นายชาติศิริ กล่าวย้ำว่า “ท่ามกลางความผันผวนทางธุรกิจในระบบเศรษฐกิจโลก ธนาคารกรุงเทพพร้อมช่วยสนับสนุนลูกค้าให้สามารถก้าวผ่านความท้าทายและความยากลำบากต่าง ๆ ไปด้วยกัน ธนาคารก็จะพิจารณาออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนเพิ่มเติมต่อไป

#BBL #SME #สินเชื่อบัวหลวงเพื่อการปรับตัวธุรกิจ #ธุรกิจยั่งยืน #ธนาคาร #ธนาคารกรุงเทพ #ข่าวประจำวัน #Stockreview