กัลฟ์ ส่งพลังความสุขใน “วันเด็กแห่งชาติ 2567” พร้อมปลูกฝังแนวคิดรักษ์โลกอย่างยั่งยืน



เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ กัลฟ์ บริษัทผู้นำด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ส่งมอบความสุขให้เด็กๆ เนื่องใน “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567” พร้อมปลูกฝังแนวคิดรักษ์โลกอย่างยั่งยืนโดยมอบกระเป๋าผ้าที่ผลิตจากกระบวนการรีไซเคิล, กระบอกน้ำ, นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ และอุปกรณ์กีฬา จำนวนกว่า 6,000 ชิ้น ให้กับเยาวชนในหลายจังหวัด อาทิ ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา สระบุรี ลพบุรี ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ชลบุรี ระยอง เชียงราย เลย สกลนคร ชัยภูมิ และสงขลา


อีกหนึ่งความพิเศษของปีนี้คือ ‘กัลฟ์’ จับมือกับ ‘ARTSTORY’ โดย มูลนิธิออทิสติกไทย ธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE) ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างทักษะด้านศิลปะให้แก่กลุ่มเด็กพิเศษและบุคคลออทิสติก เปิดโรงไฟฟ้ากัลฟ์หนองแซง จ.สระบุรี ให้กับเยาวชนจากมูลนิธิออทิสติกไทย เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ นำไปสู่การสื่อสารผ่านชิ้นงานศิลปะ และได้คัดเลือกผลงานภาพวาดฝีมือศิลปินออทิสติกนำมาสกรีนลงบนกระเป๋าผ้า และกระบอกน้ำ โดยเป็นกระเป๋าผ้าผลิตจากเศษด้าย เศษเสื้อผ้า และขวดน้ำดื่ม ผ่านกระบวนการรีไซเคิล ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่กัลฟ์ปลูกฝังเยาวชนในเรื่องความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การลดขยะ ลดการใช้พลาสติก ผ่านการใช้กระเป๋าผ้า และกระบอกน้ำที่สามารถใช้ซ้ำได้ สอดคล้องกับแนวคิดลดขยะให้เป็นศูนย์ (Zero waste) รวมถึงการนำภาพศิลปะของเยาวชนจากมูลนิธิออทิสติกไทยมาสกรีนลงบนชิ้นงาน ยังถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกัลฟ์ที่จะสื่อสารไปถึงกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ให้เข้าใจและยอมรับในความแตกต่าง และพร้อมที่จะให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียม 


นอกจากนี้การมอบนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนในการใช้ชีวิตในสังคมที่กำลังจะเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ได้เข้าใจถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีและสามารถใช้งานได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งให้ความสำคัญกับการมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้านสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม และสิ่งแวดล้อม