ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1400-1420 หุ้นเด็ดวันนี้แนะนำ “AH” ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์อยู่ที่ 35.00 บาท

ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1400-1420 หุ้นเด็ดวันนี้แนะนำ “AH” ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์อยู่ที่ 35.00 บาท

.

        บล.ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1400-1420 จุด ธปท. ประเมินดอกเบี้ยไทยยังทรงตัว เหมาะสมกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่ตลาดยังอยู่ในช่วงการทยอยรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ดังนั้นยังคงแนะนำทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี Valuation ไม่แพง และมีปันผลสูง หุ้นเด็ดวันนี้แนะนำ “AH” ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์อยู่ที่ 35.00 บาท โดย

        • คาดแนวโน้มปี 2024 ยังเน้นที่กลุ่มลูกค้าหลัก คือ ญี่ปุ่น สหรัฐฯ ผสานการขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม EV จากฐานการผลิตในโปรตุเกส จีน และไทย 

        • ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายเพียง PE 5.5 เท่า และคาดปันผลสูงราว 5.5% ถือเป็นระดับที่น่าทยอยสะสม


ขณะที่วานนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดมุมมองต่อสถานการณ์เศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน ซึ่งตัวเลขเงินเฟ้อชะลอตัวลงต่อเนื่อง ท่ามกลางเศรษฐกิจที่เติบโตช้ากว่าคาด ส่งผลให้มีคนเรียกร้องในการปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย แต่อย่างไรก็ดี ในมุมมองของ ธปท. ประเมินปัญหาส่วนใหญ่เป็นปัญหาเฉพาะที่ไม่ได้ยั่งยืน รวมถึงปัญหาในบางจุด ไม่สามารถแก้โดยใช้นโยบายทางการเงิน 


       อีกทั้งเงินเฟ้อก็ยังคงอยู่ในกรอบที่คาดการณ์ โดยการชะลอในช่วงที่ผ่านมาส่วนหนึ่งก็มาจากนโยบายของภาครัฐฯในการลดค่าครองชีพ ขณะที่ราคาสินค้าไม่ได้ลดลงเป็นวงกว้าง ส่วนด้านปัญหาทางด้านการผลิตก็คาดจะคลี่คลายในช่วงถัดไป ดังนั้นโดยสรุปจึงยังประเมินว่าดอกเบี้ยนโยบายปัจจุบันที่ระดับ 2.5% ยังถือว่าเป็นระดับที่เหมาะสมต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย


       จากมุมมองของ ธปท. ถือว่าสอดคล้องกับแนวความคิดของเรา ที่คาดว่าปีนี้ ธปท. จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.5% ซึ่งถือว่ายังคงมีส่วนต่างกับดอกเบี้ยในสหรัฐฯ หรือยุโรปค่อนข้างมาก โดยในช่วงถัดไปธนาคารกลางอื่นๆ ทั่วโลกมีโอกาสจะค่อยๆลดดอกเบี้ยนโยบายลงมา ซึ่งจะทำให้ช่องว่างของดอกเบี้ยไทยกับดอกเบี้ยต่างประเทศ ลดน้อยลง


       ด้าน SET ระยะสั้นยังขาดปัจจัยกระตุ้นใหม่ๆ โดยแนะติดตามการคาดการณ์ และรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งคาดจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการผันผวนของตลาดในช่วงถัดไป



#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด #ลิเบอเรเตอร์