ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1428-1450 แนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี แนวโน้มกำไรคาดเติบโตเด่น หุ้นเด็ดแนะนำ “COCOCO”

บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ คาด SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1428-1450 จุด ตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯแข็งแกร่งกว่าคาด หนุนภาพเศรษฐกิจสหรัฐ ฯ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยคืนนี้ติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มเติม ส่วนมุมมองกลยุทธ์ยังแนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่แนวโน้มกำไรคาดเติบโตเด่น หุ้นเด็ดวันนี้แนะนำ “COCOCO” ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์อยู่ที่ 10.70 บาท โดย

1) ยอดการส่งออกน้ำมะพร้าวไปจีนยังเร่งขึ้นต่อเนื่อง คาดหนุนกำไร 4Q23 เดินหน้าทำจุดสูงสุดใหม่ ผสานอัตราการทำกำไรที่คาดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

2) ซึ่งจะช่วยหนุนให้กำไรทั้งปี 2024 คาดเติบโตก้าวกระโดดสู่ระดับ 993 ล้านบาท (+94%y-y) 

3) ขณะที่ Valuation ปัจจุบันยังเทรดเพียงระดับ Forward PE ที่ 12.5 เท่า เป็นระดับที่น่าสะสม

.

วานนี้ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP เดือนธันวาคม ปรับเพิ่มขึ้น 1.64 แสนตำแหน่ง เร่งขึ้นจาก 1.01 แสนตำแหน่ง ในเดือนพฤศจิกายน และสูงกว่าคาดที่ 1.25 แสนตำแหน่ง ผสานกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ อยู่ที่ 2.02 แสนคน จาก 2.2 แสนคนในสัปดาห์ก่อนหน้า และต่ำคาดที่ระดับ 2.16 แสนคน ซึ่งทั้งสองตัวเลขที่ออกมาสะท้อนภาคแรงงานสหรัฐฯ ยังอยู่ในโทนที่แข็งแกร่งต่อเนื่อง ส่วนคืนนี้จะมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payroll) เดือนธันวาคม คาดเพิ่มขึ้น 1.75 แสนคน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ควรติดตามอย่างใกล้ชิด

.

จากตัวเลขแรงงานสหรัฐฯที่ยังแข็งแกร่ง สะท้อนภาครวมเศรษฐกิจสหรัฐฯยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่อย่างไรก็ดีก็ทำให้ตลาดยังมีความไม่แน่นอนต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด จึงส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปี วานนี้ปรับขึ้นมาใกล้ระดับ 4% อีกครั้ง

ส่วนด้านราคาน้ำมันดิบโลกย่อตัว -0.8% ตอบรับแรงกดดันจากตัวเลขสต๊อกน้ำมันเบนซิน และสต๊อกน้ำมันกลั่นที่ปรับขึ้นแรง สวนกับตลาดคาดจะชะลอตัวลง

ด้านปัจจัยในประเทศ คาดยังมีแรงส่งจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ ผ่านนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของรัฐฯ ดังนั้นคาดยังเป็นแรงขับเคลื่อน SET ปรับตัวขึ้นเด่นกว่าตลาดภูมิภาค

.

.

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด #ลิเบอเรเตอร์