ลิเบอเรเตอร์ คาดการณ์ SET วันนี้ “Sideways Up” วิ่งในกรอบ 1405-1420 หุ้นเด็ดได้แก่ CPN

        บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ คาดการณ์ SET วันนี้ “Sideways Up” วิ่งในกรอบ 1405-1420 จุด ตลาดยังคงคาดหวังการปรับลดดอกเบี้ย US ในช่วงต้นปีหน้า ผสานค่าเงินบาทที่แข็งค่า ยังเป็นแรงพยุง SET ต่อเนื่อง โดยมุมมองกลยุทธ์ยังแนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี แนวโน้มกำไรเติบโตเด่นในปี 2024 โดยหุ้นเด็ดวันนี้แนะนำ CPN ตั้งราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ไว้ที่  82.00 บาท โดยคาดแนวโน้มช่วงปลายปีเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลอง จะช่วยหนุนปริมาณ Traffic มากยิ่งขึ้น ผสานกับมีการเปิดห้างใหม่จะเป็นแรงหนุนเพิ่มเติม ขณะที่ Valuation ปัจจุบันเทรดที่ระดับ 2024 PE Ratio ที่ 20 เท่า ซึ่งถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ระดับ 28 เท่า ถือเป็นระดับที่น่าทยอยสะสม


        ด้านภาพรวมในบ้านเรายังมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าปริมาณการซื้อขายจะค่อนข้างเบาบางก็ตาม โดยคาดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯจะค่อยๆ ทยอย ออกมาต่อเนื่อง เช่น โครงการ Easy E-Receipt, มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว, การปรับค่าแรง เป็นต้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นแรงหนุนเชิงบวกต่อ SET ดังนั้นคาด SET ปีนี้ปิดยืนเหนือระดับ 1400 จุด และยังปรับตัวขึ้นต่อในเดือน ม.ค.2024 ด้วย


        นอกจากนี้การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯในช่วงที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยล่าสุดราคาบ้านของสหรัฐฯ เดือนตุลาคม +4.8%y-y เพิ่มสูงสุดในรอบ 11 เดือน เป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนว่าภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯปี 2024 น่าจะไม่เผชิญภาวะเศรษฐกิจถดถอย จุดนี้ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้น ผสานกับตัวเลขเงินเฟ้อที่ยังชะลอต่อเนื่อง ยิ่งทำให้ตลาดคาดหวังการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในช่วงปลายไตรมาส 1 (เดือน มีนาคม) โดยปัจจุบันข้อมูลจาก CME FEDWatch Tool ให้น้ำหนักสูงเกิน 70% แต่อย่างไรก็ดีมุมมองการปรับลดดอกเบี้ยที่ตลาดมอง ถือว่ามองในเชิงบวกมากกว่าคณะกรรมการส่วนใหญ่ของ FED ดังนั้นคงต้องติดตามประเด็นนี้อย่างใกล้ชิดในช่วงถัดไป


        ส่วนด้านปัจจัยเสี่ยงในระยะสั้น อาจแนะระวังปัญหาการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ จากเหตุความวุ่นวายในทะเลแดง โดยหากยืดเยื้ออาจกระทบต่อภาคการส่งออกในช่วงต้นปีได้ ขณะที่ด้านราคาน้ำมันดิบโลกในระยะสั้นขยับขึ้นขานรับความกังวลดังกล่าวเช่นกัน 



#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด #ลิเบอเรเตอร์ #Liberator