บล.ลิเบอเรเตอร์ คาดการณ์ SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1395-1415 หุ้นเด็ดวันนี้แนะนำ CPN

        บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ คาดการณ์ SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1395-1415 จุด จากการรายงานตัวเลขสำคัญทางภาคแรงงานของ US ช่วยลดทอนความกังวลเศรษฐกิจถดถอย ผสานแรงหนุนในประเทศ พยุงโค้งสุดท้ายของ SET แข็งกว่าตลาดภูมิภาค โดยกลยุทธ์ยังคงเน้นทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี กำไรเด่น สำหรับหุ้นเด็ดวันนี้แนะนำ “CPN”  ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์อยฝู่ที่ 32.00 บาท โดย

  •      คาดแนวโน้มช่วงปลายปีเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลอง จะช่วยหนุนปริมาณ Traffic มากยิ่งขึ้น ผสานกับมีการเปิดห้างใหม่จะเป็นแรงหนุนเพิ่มเติม

  •      ขณะที่ Valuation ปัจจุบันเทรดที่ระดับ 2024 PE Ratio ที่ 20 เท่า ซึ่งถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ระดับ 28 เท่า ถือเป็นระดับที่น่าทยอยสะสม


        สำหรับตลาดหุ้นไทย คาดยังคงแข็งแกร่งกว่าตลาดภูมิภาค เนื่องจากได้รับอานิสงค์เชิงบวกจากเม็ดเงินของกองทุน TESG ที่ทยอยไหลเข้ามาพยุงตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ผสานกับความคาดหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงถัดไป ส่วนคืนนี้ แนะติดตามการรายงานตัวเลขเงินเศรษฐกิจที่น่าสนใจดังนี้ 1) เงินเฟ้อ US PCE  เดือนพฤศจิกายน คาดที่ +2.8%y-y ลดลงจากรอบก่อนที่ +3.0%y-y และ 2) US Core PCE คาดที่ 3.3% ลดลงจาก +3.5%y-y 3) ยอดขายบ้านใหม่ 


นอกจากนี้มีการรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ พบว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี คือ อยู่ที่ระดับ 2.05 แสนราย น้อยกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.15 แสนราย ทิศทางเดียวกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการต่อเนื่อง ที่ 1.86 ล้านราย ต่ำกว่าคาดที่ 1.88 ล้านราย  สะท้อนภาคแรงงานสหรัฐฯยังแข็งแกร่ง ซึ่งช่วยผ่อนคลายความกังวลต่อการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯในปีหน้า ส่วนทางด้าน 3Q23 US GDP  ขยายตัว +4.9%q-q ต่ำกว่าคาดที่ +5.2%q-q แต่ด้านเงินเฟ้อ Core PCE ประจำ 3Q23 ลดลงสู่ระดับ +2.0%q-q ต่ำกว่าคาดที่ +2.3%q-q 


        ซึ่งโดยรวมยังส่งผลให้ตลาดมีความคาดหวังต่อการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในปีหน้า โดยล่าสุด CME FED Watch Tool ให้โอกาส 70% ที่ FED จะลดดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกในการประชุมเดือน มีนาคม 2024

.

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด #ลิเบอเรเตอร์