บล.ลิเบอเรเตอร์ประเมิน SET “Sideways” ในกรอบ 1393-1410 จุด โดยหุ้นเด็ดวันนี้ ได้แก่ “BCH”

       บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ประเมิน SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1393-1410 จุด การเริ่มปรับฐานของตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังเข้าสู่ภาวะ Overbought อาจกดดัน Sentiment ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ แต่อย่างไรก็ดีมองการย่อตัว เป็นโอกาสในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี กำไรเติบโตเด่นในปีหน้า โดยกลยุทธ์มองจังหวะย่อยังเป็นโอกาสสะสม โดยหุ้นเด็ดวันนี้ ได้แก่ “BCH” โดยคาดราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ไว้ที่ 23.30 บาท 

- คาดแนวโน้มกำไร 4Q23 จะเติบโตเด่น y-y จากประเด็นฐานสูงที่เริ่มหมดไป และโรคระบาดในฤดูฝนยังมีผู้ป่วยรับการรักษาต่อเนื่องใน 4Q23 

- รพ. ใหม่ 3 แห่ง มีพัฒนาการที่ดี โดย รพ.ที่อรัญประเทศคาดกำไรปีนี้ ส่วนที่เวียงจันทน์ คาดกำไรปลายปีหน้า และปราจีนบุรี อาจใช้เวลาอีก 1-2 ปี

- แนวโน้มปี 2024 คาดรายได้ยังโตอย่างน้อย 10% โดยสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติคาดจะสูงขึ้นสู่เป้าหมายที่ 20%


ตลาดหุ้นสหรัฐฯวานนี้ปรับขึ้นในช่วงแรกตอบรับรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ช่วยปลดล็อคความกังวลต่อความเสี่ยงของเศรษฐกิจถดถอยในปีหน้า โดยตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ มีรายละเอียดดังนี้ 1) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค จาก Conference Board ประจำเดือนธันวาคม ที่ระดับ 110.7 จุด เพิ่มขึ้นจาก 101.0 จุด ในเดือนพฤศจิกายน และดีกว่าที่ตลาดคาดที่ระดับ 104.5 จุด และ 2) ยอดขายบ้านมือสอง US เดือนพฤศจิกายน เพิ่มขึ้น +0.8%m-m จากเดือนก่อนที่ -4.1%m-m และสวนกับตลาดคาดที่ -0.3%m-m แต่อย่างไรก็ดีตลาดปรับฐานในช่วงท้ายตลาด จากการที่ระดับดัชนีเข้าสู่ภาวะซื้อมากเกินไป (Overbought) ซึ่งอาจเป็นจุดที่ดัชนีอาจย่อสั้นได้


       อย่างไรก็ดีอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปี ยังคงปรับฐานต่อเนื่อง โดยวานนี้ลดลงสู่ระดับ 3.84% (-8 bps) ส่วนคืนนี้แนะติดตามการรายงานดัชนี 3Q23 US GDP คาดที่ +5.2%q-q และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์คาดที่ 2.15 แสนคน


       สำหรับ SET วานนี้ปิดยืนเหนือระดับ 1400 จุด สอดคล้องกับการปรับขึ้นของตลาดภูมิภาค ผสานปัจจัยหนุนภายในเช่น เม็ดเงินจากกองทุน TESG, มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ ดังนั้นยังมองเป็นจังหวะย่อสะสม โดยเน้นหุ้นที่พื้นฐานดี ราคาหุ้นอยู่โซนล่าง และมีแนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการปีหน้าโดดเด่น


#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด #ลิเบอเรเตอร์