IHL เปิดบิ๊กดีล! เซ็นสัญญาซื้อขายสินทรัพย์กับ “WOLVERINE”

IHL เปิดบิ๊กดีล! เซ็นสัญญาซื้อขายสินทรัพย์กับ “WOLVERINE”

เจ้าของแบรนด์รองเท้ารายใหญ่ของสหรัฐ - พร้อมรับโอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้า

คาดธุรกรรมแล้วเสร็จ ม.ค.67 เดินหน้ายกระดับการแข่งขันในตลาดโลก

 

 

บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ประกาศบิ๊กดีลจรดปากกาเซ็นสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ (Asset Purchase Agreement) กับ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. เจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ในสหรัฐฯ มีสินค้าวางจำหน่ายทั่วโลก พร้อมรับโอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้าให้บริษัทฯ คาดธุรกรรมแล้วเสร็จเดือนมกราคม 67หวังต่อยอดธุรกิจฟอกหนังรองเท้า และยกระดับการแข่งขันในตลาดโลก ดันผลงานเติบโตแข็งแกร่งในอนาคต

 

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) (IHL) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ (Asset Purchase Agreement) กับ WOLVERINE WORLD WIDE, INC. พร้อมทั้งการโอนหน่วยธุรกิจหนังรองเท้าให้กับบริษัทฯ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจ ยกระดับขับเคลื่อนเครือข่ายธุรกิจ ทั้งการผลิตและจำหน่ายหนังสำหรับรองเท้ามากยิ่งขึ้น โดยธุรกรรมนี้ จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2567

 

เรามั่นใจว่า การเข้าซื้อขายสินทรัพย์ในครั้งนี้ จะทำให้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจาก WOLVERINE WORLD WIDE, INC. เป็นเจ้าของรองเท้าแบรนด์ดังรายใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาประกอบด้วย MERRELL Saucony เป็นต้น นอกจากนี้ ยังผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์ดัง เช่น Nike Adidas New Balance และแบรนด์รองเท้าภายในของ WOLVERINE ซึ่งมีวางจำหน่ายทั่วโลก ส่งผลให้ IHL มีความสามารถแข่งขันในตลาดได้มากขึ้น โดยเฉพาะการเร่งขยายในด้านของการขาย” นายองอาจ กล่าว