บล.เอเชียพลัสชี้ SET INDEX มีโอกาสปรับขึ้นได้อีก หุ้นเด็ดได้แก่ BEM, GULF และ PTTGC

บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัสวิเคราะห์ BOND YIELD เดือน พ.ย.66 ทั้งสหรัฐ และบ้านเราปรับตัวลดลงแรง โดยเฉพาะ BOND อายุ 10 ปี ซึ่ง YIELD ในบ้านเราลดลง 0.25% และ สหรัฐ ลดลง 0.48% ภาวะดังกล่าวสะท้อนภาพของทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่จบวัฎจักรขาขึ้นและกำลังรอเวลาปรับลดลง ต่อไปเชื่อว่าจะเห็นการไหลของเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงได้เพิ่มขึ้น เฉพาะอย่างยิ่งตลาดหุ้นที่ VALUATION ต่ำอย่างบ้านเรา ซึ่งนอกจากจะมีความถูกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยังมีสถานะการถือครองของต่างชาติที่ต่ำผิดปกติ และมีแรงหนุนจากเม็ดเงินลงทุนสถาบันในประเทศ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมออก THAILAND ESG FUND ซึ่งเป็นกองทุนที่ ได้สิทธิประโยชน์ทางภาษี 

.โดยในวันนี้รอดูตัวเลข GDP งวด 3Q66 โดย CONSENSUS คาดการณ์ไว้ที่ 2.2% YOY ทั้งนี้หากทั้งปีจะโต 3% YOY หมายความว่างวด 4Q66 ต้องโตราว 5% YOY เชื่อว่า SET INDEX ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปได้ต่อ ทั้งนี้ประเมินจากปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานที่ยังสนับสนุนอยู่ อย่างไรก็ตามยังมีด่านที่ 1420 จุด เป็น สำคัญ ซึ่งคาดการณ์วันนี้วิ่งในกรอบ 1405-1425 หุ้นเด็ดได้แก่ BEM, GULF และ PTTGC

นอกจากนี้ประเด็นภายในประเทศ โดยเช้านี้เวลา 9.30 น. สภาพัฒน์มีรายงานภาพเศรษฐกิจไทยใน 3Q66 พร้อมกับแนวโน้มในปี 2567 โดย CONSENSUS คาด GDP GROWTH ใน 3Q66 จะอยู่ที่ +1.3%QOQ และ 2.2%YOY ขณะที่เศรษฐกิจไทยในปี หน้ามีโอกาสที่จะขยายตัวได้ต่อเนื่องด้วยแรงหนุนของมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ อาทิ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ, นโยบาย DIGITAL WALLET, นโยบาย E-REFUND เป็นต้น รวมถึงภาคการส่งออกที่เริ่มเห็นการฟื้นตัวนับตั้งแต่เดือน ส.ค. 66 โดยการ เปลี่ยนแปลง YOY พลิกกลับมาเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 12 เดือน ซึ่งภาวะข้างต้นน่าจะ เป็นกระแสบวกต่อหุ้นที่อิงการขยายตัวของ DOMESTIC CONSUMPTION อาทิ BJC CRC CPALL BEM ERW รวมถึงหุ้นอิงส่งออกฟื้นตัว อาทิ TU CBG

ในขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นค่อนข้างทรงตัว หลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ๆ ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ ดีดตัวขึ้นด้วยแรงเก็งกำไรหลังสหรัฐกำหนดมาตรการคว่ำบาตรเรือบรรทุกน้ำมัน ของรัสเซีย รวมถึงรอติดตามการประชุม OPEC+ ในวันที่ 26 พ.ย. นี้.

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด