SABUY SPEED จับมือ DHL เปิดตัว SUBUY DEE ดันธุรกิจขนส่งทางเลือกใหม่

SABUY SPEED จับมือ DHL เปิดตัว SUBUY DEE ดันธุรกิจขนส่งทางเลือกใหม่ในราคาเข้าถึงง่ายทำไม SABUY SPEED จับมือ DHL จัดตั้งแบรนด์ SABUY DEE

การร่วมมือระหว่าง  DHL กับ SABUY จนเกิดเป็นแบรนด์ SABUY DEE  มีจุดประสงค์หลักที่เราต้องการพัฒนาคุณภาพการส่ง ให้กับลูกค้าที่อย่างมีคุณภาพ เพราะตอนนี้เราจะเจอปัญหาจากกลุ่มผู้ใช้งานว่า การขนส่งส่วนใหญ่บางทีสินค้าไปไม่ถึง คุณภาพไม่ดี สินค้าสูญหาย แต่กับที่ DHL เรามั่นใจ 100% เพราะเป็นแบรนด์ระดับสากลเราจึงมั่นใจ และได้เกิดความร่วมมือที่ทำแบรนด์ออกมาเป็น SABUY DEE ทั้งนี้เราก็จะดูเรื่องของราคาจะต้องเป็นราคาที่จับต้องได้เพราะลูกค้าจะเข้าใจว่า DHL อาจจะมีราคาที่สูง ส่งเฉพาะต่างประเทศ แต่จริงๆแล้ว DHL กับ SABUY ก็เป็นพาร์ทเนอร์กัน แล้วมีการส่งพัสดุกับ DHL ก่อนหน้าอยู่แล้วครับ จึงเกิดเป็นที่มาว่าทำไมเราถึงมาร่วมมือกันนะครับ ออกมาเป็นแบรนด์ SANUY DEE ครับ

ทิศทางการเติบโตของธุรกิจ SABUY DEE

ต้องบอกว่า SABUY DEE เป็นอีกแบรนด์นึงที่เราจะเติบโตไปกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการคุณภาพในการส่ง กรณีที่ลูกค้าตัดสินใจไปส่งกับขนส่งอื่น แล้วเขารู้สึกไม่ประทับใจหรือไม่ตอบโจทย์ ทางเราจะมีพลักงานประจำสาขาที่คอยให้คำแนะนำแบรนด์ SABUY DEE  ดังนั้นในแง่ของการเติบโต เราหวังกับแบรนด์ SABUY DEE ค่อนข้างมาก ถือว่าถ้าในเครือเราใช้ชื่อแบรนด์ SABUY แล้ว การเติบโตค่อนข้างเยอะนะครับ

Market Share ของ SABUY DEE เป็นอย่างไรบ้าง

ถ้าในจำนวนสาขาของเรา ถือว่าเป็นจำนวนสาขาที่เยอะที่สุดในตลาดระดับนึง แต่ถ้าเป็นเลขของตัวพัสดุ อันนี้ผมว่าน่าจะมีโอกาสอีกมาก เพราะในตลาดพัสดุของเราแบ่งออกมาเป็น พัสดุที่มาจากแพลตฟอร์มและพัสดุที่มาจากลูกค้าเดินมาส่ง ดังนั้นตัวพัสดุที่เป็นแพลตฟอร์ม Market Share ของเรายังไม่เท่ากับแพลตฟอร์มขนส่งเอง ต้องบอกว่าเรายังห่างอยู่ แต่เราก็พยายามที่จะไปต่อยอดและพัฒนาตรงนั้นมากขึ้น ส่วนในแง่ของลูกค้าที่เดินมาส่งผมมองว่าเป็นปริมาณที่ Market Share เราไม่น้อยที่มาส่งกับเราแล้ว เพราะจำนวนสาขาที่มีจำนวนเยอะ กับพัสดุที่ตอนนี้เราเห็นตัวเลขแล้ว ค่อนข้างเป็น Market Share ที่มีจำนวนค่อนข้างเยอะ เพราะว่าโดยรวมแล้วตารางขนส่งเท่าที่จำไม่ผิดเดือนนึงมีประมาณ 20 กว่าล้านชิ้น เราก็อาจจะเป็น 1 ใน 5 แล้วของตลาดทั้งหมด 

ความแตกต่างระหว่าง SABUY DEE กับแบรนด์ขนส่งอื่นอย่างไร

อย่างที่บอกเรื่องคุณภาพเราจับมือกับทาง DHL เพราะเราต้องการคุณภาพขนส่ง และระยะเวลาการเข้ารับพัสดุที่ชัดเจน ระยะเวลาที่ไปถึงลูกค้าชัดเจน อันนี้เป็นจุดหลักที่ทำไมเราถึงจับมือกับทาง DHL ส่วนเรื่องราคาผมว่าคิดว่าเป็นเรื่องรอง เพราะว่าถ้าเราทำราคาที่ต่ำมากอันนี้ เราก็ต้องไปแข่งกับตลาดที่ค่อนข้าง เป็น Red Ocean แต่เราทำราคาสมเหตุสมผลให้ลูกค้าสามารถจับต้องได้ ซึ่งราคาเริ่มต้น 19 บาท เป็นราคากลางในตลาด ณ ตอนนี้ ไม่ได้ต่ำแล้วก็ไม่ได้สูงเกินไป แต่ได้คุณภาพระดับ DHL 

แผนพัฒนาแบรนด์ SABUY DEE ใน 3-5 ปีข้างหน้าเป็นอย่างไร 

ต้องบอกว่า ณ ตอนนี้เราเพิ่งเริ่มจับธุรกิจนี้  ด้วยการที่เราอยากจะทำให้แบรนด์ SABUY DEE เติบโต ต้องถามว่าระยะยาวเป็นไปได้แน่นอน ดังนั้นแผนธุรกิจอย่างที่บอกว่าตัว DHL ก็คงอาจจะเป็น 1 ใน 3 ของแบรนด์ที่เรามีอยู่ในแง่ของการส่งพัสดุ เพราะว่าเนื่องจากว่าเราเป็นร้านที่เป็นศูนย์รวมส่งพัสดุ เรามีหลากแบรนด์มากดังนั้นตัว SABUY DEE เราก็พยายามเร่งเรื่องของยอด Volume เรื่องของการส่งขึ้นมา เพื่ออย่างน้อยเรามีโอกาสที่จะติด Top ของผู้ขนส่งเราทั้งหมด ภายใต้เครือ  SABUY 

#SABUY #SABUYDEE #SABUYSPEED #StockReview #BusinessLineandLife #ธุรกิจขนส่ง #ข่าวธุรกิจ #ข่าวประจำวัน