BIG C ตอกย้ำผู้นำ “ทัวร์ริส เดสติเนชัน”ยกขบวนสินค้าต้อนรับนักท่องเที่ยว

BIG C พร้อมตอกย้ำผู้นำ “ทัวร์ริส เดสติเนชัน”ยกขบวนสินค้าของฝากยอดฮิตกว่า 1,000 รายการพร้อมจัดโปรโมชันลดราคา ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่าประเทศไทยกำลังเดินทางเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของภาคการท่องเที่ยว เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเยือนไทยขยับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณบวกและแรงส่งที่ดีต่อภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อไต่ระดับสู่ขาขึ้น ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีของประเทศในการเร่งเครื่องกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทย จึงเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ภาคเอกชนต่างพร้อมใจกันขานรับนโยบายดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยในทุกมิติ สำหรับงาน "Experience Thailand at Big C" ถือเป็นอีกหนึ่งมิติสำคัญที่จะช่วยสร้างเอ็กซ์พีเรียนส์และการรับรู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นจุดหมายของการช้อปปิ้งเพิ่มขึ้น ตลอดจนกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในการเลือกซื้อของขวัญ-ของฝากจากประเทศไทย เพื่อได้สัมผัสสินค้าของฝากจากเมืองไทย ได้แก่ สินค้า OTOP ของดีชุมชนจากทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศและกระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมร่วมกัน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า ระยะ 9 เดือนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าไทยที่บิ๊กซี มีจำนวนถึง 5 ล้านคน! เพิ่มขึ้น 210% จากปี 2565 มียอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 1,700 บาท/คน/ครั้ง และมีแนวโน้มว่าเพิ่มขึ้นในปีต่อๆ ไป โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ จีน ไต้หวันเวียดนาม ฮ่องกง ที่เข้ามาช้อปที่บิ๊กซีและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเห็นได้ชัด จึงเป็นโอกาสที่ดีในการร่วมผลักดัน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาสู่ประเทศไทยอย่างเต็มที่ บิ๊กซีในฐานะห้าง ค้าปลีกของคนไทยที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาช้อปปิ้งเลือกซื้อของฝากจากประเทศไทย โดยเฉพาะบิ๊กซี สาขาราชดำริ ซึ่งเป็นสาขายอดนิยมของนักท่องเที่ยว จึงพร้อมเดินหน้าเต็มที่เพื่อดึงดูดผู้คน ทั่วโลกอยากมาเยี่ยมเยือนประเทศไทย

โดยภายในงานบิ๊กซีได้รวบรวมสินค้ายอดนิยมของชาวต่างชาติ ที่ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ จากทั่วทุกภาค 77 จังหวัดของประเทศไทย มากกว่า 1,000 รายการ มาให้เลือกช้อป ได้แก่ สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปราชินีแห่งผลไม้ไทยอย่างทุเรียนและมังคุด ผักผลไม้อบกรอบ พร้อมทั้งเครื่องปรุงสำเร็จรูป อาทิผัดไทย, เครื่องแกงและซอสต่างๆ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ขนมและเครื่องดื่ม, อาหารพร้อมปรุงสำเร็จรูป,เครื่องใช้ไฟฟ้า, ชุดเครื่องครัว, เครื่องหอม ตลอดจนชุดตกแต่งภายในบ้าน สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ นอกจากสินค้าของฝากหลากหลายรายการ ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ตลอดแคมเปญเพื่อให้ลูกค้าบิ๊กซีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งที่แปลกใหม่

#BIGC #ห้างสรรพสินค้า #ค้าปลีก #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวธุรกิจ #ข่าวประจำวัน