SET INDEX เริ่มสร้างฐานใหม่ หวังเม็ดเงินใหม่ หนุนหุ้น ESG หุ้นเด็ดคือ CRC, PTTGC และ SIRI

บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส วิเคราะห์ SET INDEX เริ่มสร้างฐานใหม่ หวังเม็ดเงินใหม่เข้ามาหนุนหุ้น ESG โดยภาพรวมตลาดการเงินดูสงบขึ้นหลังตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ต.ค.66 สหรัฐฯ ออกมาที่ 3.2% YOY ต่ำกว่าที่คาด ทำให้ตลาดมองว่าขาขึ้นของดอกเบี้ยจบลง และคาดดอกเบี้ยจะเริ่มลดลงในปี 2567 ผลสืบเนื่องจากความเชื่อดังกล่าวทำให้ BOND YIELD ลดลง และ USD อ่อนค่า 

ในขณะที่บ้านเรามีความเชื่อมากขึ้นว่าดอกเบี้ยน่าจะทรงตัวเช่นกัน ส่วนความกังวลเรื่องการกู้เพิ่มของรัฐบาลเพื่อ สนับสนุน DIGITAL WALLET เราประเมินว่าเร็วสุดที่น่าจะเห็นคงเป็น 4Q67 ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมดังกล่าวเห็นได้ว่าภาพของตลาดการเงินมีความนิ่งมากขึ้น ส่วนประเด็นอื่นที่มีน้ำหนักต่อทิศทางตลาดได้แก่ การเกิดขึ้นของ THAILAND ESG FUND เบื้องต้นคาดหมายมีเม็ดเงินเข้ามาประมาณ 1 หมื่นล้านบาท/ปี โดย สัดส่วนหุ้นใน SETESG มีน้ำหนักราว 73% ของ MARKET CAP รวม 

สำหรับกำไร 3Q66 ภาพรวมออกมาสูงกว่าคาดราว 5.4% เชื่อว่า SET INDEX น่าจะสามารถสร้างฐานได้ดีขึ้น กลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสม ยังเน้นไปที่การทำ BUY & HOLD หุ้นเด็ดคือ CRC, PTTGC และ SIRI

โดยภาพรวมสถานะการณ์กดดันตลาดเริ่มนิ่ง ขณะที่ SET INDEX ลงมาลึกจนมี VALUATION ที่น่าสนใจ P/E 67F 14.2 เท่า, PBV 1.3 เท่า (ต่ำ 2SD) และยังมีแรงหนุน ช่วงสั้นจากงบ 3Q66 ออกมาดี และคาดหวังเม็ดเงินจากกองทุนเข้ามาหนุน ต่อเนื่อง ด้วยเม็ดเงินใหม่จากกองทุน TESG ช่วงโค้งสุดท้ายของปี แนะนำ หุ้นที่อยู่ใน SETESG INDEX ที่ถูก SHORT เยอะๆ มีโอกาสได้เม็ดเงินใหม่หนุน บวกกับถูก COVERED - 7 - SHORT อย่าง EA, GPSC, SCGP, PTTGC, HMPRO, GULF, CPALL, CRC, SCC, MINT, SIRI เป็นต้น.

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด