“GC” หุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings 2023ได้รับการประเมินในระดับ “AAA”

“GC” หุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings 2023ได้รับการประเมินในระดับ “AAA”.

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อโลกและสิ่งแวดล้อมที่พร้อมตอบโจทย์แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และความยั่งยืน (Sustainability) ด้วยการมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและ Sustainable Living เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับทุกคน

“ความสำเร็จของ GC ไม่เพียงตอกย้ำการเป็นองค์กรชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อโลก แต่ยังสะท้อนถึงความร่วมมือของคณะผู้บริหารและบุคลากรทุกคนที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนการเติบโตให้กับองค์กร ควบคู่ไปกับการสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ลงทุน รวมถึงการสร้างคุณค่าระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม โดย GC มุ่งสู่ธุรกิจ High Value and Low Carbon สอดคล้องกับเป้าหมายใหญ่ของ GC ในการเป็น Net Zero Company ในปีพ.ศ.2593”

หุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ที่ระดับ AAA รางวัลเกียรติยศด้านความยั่งยืนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 5 ปีซ้อน ซึ่งเป็นระดับที่สูงสุดด้วยคะแนนรวม 90-100 

รางวัล Platinum ระดับสูงสุดจาก Ecovadis ผู้ประเมินความยั่งยืนของธุรกิจที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ในมิติแรงงานและสิทธิมนุษยชน  จรรยาบรรณธุรกิจ  และการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน 

ดัชนีชี้วัดความยั่งยืน CDP โดยGC เป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการจัดอันดับ A การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการบริหารจัดการน้ำ รวมถึงได้เป็นองค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนระดับสูงสุด (LEAD) ของโลกจาก UN Global Compact Lead

ล่าสุดได้ตอกย้ำศักยภาพการเป็น Sustainability Thought Leader จากการจัดงาน GC Sustainable Symposium 2023: We are GEN S ซึ่งเป็นเวทีแบ่งปันองค์ความรู้ด้านความยั่งยืนในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยมีผู้ชมการถ่ายทอดสดผ่าน LIVE ใน 125 ประเทศทั่วโลก

#GC #ดีขึ้นเพื่อคุณดีขึ้นเพื่อโลก #เคมีที่เข้าถึงความสุข 

#ChemistryforBetterLiving #GenSStandingForSustainability  

#สังคมและสิ่งแวดล้อม #ESG #หุ้นยั่งยืน #ธุรกิจความสุข #Happybusiness