SET ขาดเงินใหม่หนุน เน้น SELECTIVE SET INDEX ขยับตัวในกรอบ 1385 - 1400 จุด หุ้นเด็ดคือ CBG, TU และ CPALL

บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส ชี้ตลาดหุ้นไทยยังขาดเม็ดเงินใหม่เข้ามาหนุน โดยต่างชาติขายสุทธิ -9.4 พันล้านบาท (MTD) กดดันให้ SET INDEX ขึ้นได้เพียง 0.6% (MTD) ในขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐ (NASDAQ) +7.4%(MTD) แต่การขยับขึ้นของหุ้นสหรัฐมีโอกาสชะลอลง หลัง MOODY ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงจาก " AAA STABLE"เป็น "AAA NEGATIVE" พร้อมกับปริมาณ SHORT SELL ในตลาด หุ้นสหรัฐเพิ่มขึ้นต่อเนื่องติดต่อกัน 14 สัปดาห์ 

.นอกจากนี้ในประเทศยังมีปัจจัยสำคัญที่ช่วยหนุนหุ้นบางกลุ่มให้มีโอกาส OUTPERFORM ตลาดได้เนื่องจากนโยบาย DIGITAL WALLET และ E-REFUND มีความคืบหน้าขึ้น ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนกำลังซื้อตั้งแต่ต้นปี 2567 เป็นต้นไป ส่งผลบวกต่อหุ้น CPALL, CRC, CPAXT, BJC,COM7, CPN, MINT, M, CENTEL ฯลฯ รวมถึงกกพ. เคาะ 3 แนวทาง ขึ้นค่าไฟฟ้า งวด ม.ค. - เม.ย. 67 จาก 3.99 บาท/หน่วย เป็น 4.68, 4.93, 5.95 บาท/หน่วย จะส่งผลบวกต่อหุ้นโรงไฟฟ้า GPSC, BGRIM, GULF ฯลฯ 

แม้ตลาดหุ้นจะขาดเม็ดเงินใหม่หนุน แต่ปัจจัยบวกดังกล่าว เชื่อว่าจะช่วยพยุงตลาดฯ และนักลงทุนเอนเอียงมาเพิ่มน้ำหนักในกลุ่ม DOMESTIC ค้าปลีก,โรงไฟฟ้ามากขึ้น โดยประเมิน SET INDEX ขยับตัวในกรอบ 1385 - 1400 จุด หุ้นเด็ดเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ CBG, TU และ CPALL

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด