ตลาดหลักทรัพย์ผันผวน ขยับตัวในกรอบ 1390 – 1415 จุด หุ้นเด็ดคือ BJC, TU และ LH

บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส วิเคราะห์ตลาดหุ้นโลกและตลาดตราสารหนี้ขึ้นมาเยอะ วานนี้มีการถูกขายทำกำไรออกมา บ้าง หลังประธาน FED เผยการดำเนินนโยบายยังเป็นไปอย่างระมัดระวัง และไม่ลังเลที่จะขึ้นดอกเบี้ยหากจำเป็น กดดัน BOND YIELD 2 ปีสหรัฐปรับขึ้นสูงกว่า 5% อีกครั้ง ส่วน SET INDEX วานนี้มีความผันผวนจากต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทย 3.1 พันล้านบาท และมีการชอร์ต SET50 FUTURES ถึง 27,345 สัญญา รวมถึงปริมาณ SHORT SELL สูงถึง 5.1 พันล้านบาท มีสัดส่วนต่อมูลค่าซื้อขาย 11.4% กดดันให้เกิดการย่ำฐานที่บริเวณ 1400 จุด ในช่วงสั้นๆ แต่ในระยะถัดไปเชื่อว่าตลาดหุ้นมีโอกาสทยอยฟื้นขึ้นจาก VALUATION อยู่ใน โซนน่าสนใจ, กำไรที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องตามตัวเลขเศรษฐกิจค่อยๆ ดีขึ้น และการกระตุ้นเศรษฐกิจทยอยตามมา 

โดยล่าสุดมีการรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ต.ค. 60.2 จุด (สูงสุดในรอบ 44 เดือน) ตัวเลขความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวสูงขึ้น และวันนี้เป็นวันแรกที่ฟรีวีซ่าให้ชาวอินเดียและ ประเมิน SET INDEX ขยับตัวในกรอบ 1390 – 1415 จุด หุ้น TOP PICK เลือก BJC, TU และ LH

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเชื่อว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จากมาตราการกระตุ้น เศรษฐกิจช่วยเหลือประชาชน โดยในช่วง 60 วันที่ผ่านมารัฐบาลได้เร่งดำเนินการ หลายนโยบาย อาทิ ลดค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมเหลือ 3.99 บาท/หน่วย, ลดน้ำมันเบนซิน / ดีเซล, ค่ารถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย เป็นต้น

นอกจากนี้ตลาดหลักทรัพย์ และ กลต.เรียกความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทยว่าไม่มีอะไรที่น่ากังวลและผิดปกติ ขณะที่ระยะถัดไปจะเป็น LEADING INDICATOR ภาวะเศรษฐกิจในประเทศที่กำลังจะฟื้นตัวด้วยซ้ำ ซึ่งฝ่ายวิจัยฯมีความเห็นที่สอดคล้องเช่นกัน โดยมีปัจจัยสนับสนุน คือ VALUATION SET INDEX ที่ยังน่าสนใจทั้งมุมของ PER, PBV, EPS GROWTH และ MARKET EARNING YIELD GAP ซึ่งเป็นส่วนที่สามารถจำกัด DOWNSIDE และสร้างเสน่ห์ให้กับ SET INDEX ได้ระดับหนึ่ง ขณะที่ในเชิงพื้นฐาน คาดการณ์กำไร 3Q66 ยังเติบโตทั้ง QOQ และ YOY จึงทำให้สามารถเก็บสะสมเพื่อหวังผลกำไรในระยะกลาง-ยาวได้

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด