SET INDEX กดดันน้อยลง มีแนวโน้มดีขึ้น ขยับตัวในกรอบ 1403–1418จุด หุ้นเด็ด TU, GULF และ CPN

SET INDEX กดดันน้อยลง มีแนวโน้มดีขึ้น ขยับตัวในกรอบ 1403–1418จุด หุ้นเด็ดคือ TU, GULF และ CPN SET INDEX กดดันน้อยลงคาดมีทิศทางที่ดีขึ้น ปัจจัยที่มีผลต่อตลาดหุ้นวันนี้ คือ เงินเฟ้อจีนเดือน ต.ค. อยู่ที่ -0.2%YoY ตรงตามที่ตลาดคาดการณ์ โดยวันนี้ประเมิน SET Index ตัวในกรอบ 1403 –1418จุด หุ้น Top Pick เลือก TU, GULF และ CPN

บริษัทหลักทรัพย์เอชียพลัส วิเคราะห์ตั้งแต่เดือน ก.ย. - ต.ค. ที่ผ่านมา SET INDEX ปรับตัวลงมาเกือบ -13% ภายใต้แรงกดดันจาก BOND YIELD 10 ปีสหรัฐที่ขึ้นแรงกว่า 82 BPS. อยู่ที่ 4.92%, สงครามระหว่างอิสราเอลกับฮามาส, เกิดเหตุกราดยิงกลางเมือง, และกังวลเรื่องการ ชะลอของเศรษฐกิจไทยและกำไรบริษัทจดทะเบียน ส่งผลให้มูลค่าซื้อขายของนักลงทุนรายย่อยซบเซา ตามดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนของ FETCO

.ในขณะที่ฝ่ายวิจัยฯ เชื่อว่า ในเดือน พ.ย. ความเชื่อมั่นของนักลงทุนน่าจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นด้วยปัจจัยต่างๆ ทั้ง 1. BOND YIELD 10 ปีสหรัฐลงมาเร็วกว่า -42 BPS. ล่าสุดอยู่ที่ 4.50% 2.วัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นทั้งไทยและต่างประเทศใกล้จบลง 3. คาดกำไร 3Q66 มีโอกาสเติบโตทั้ง QOQ และ YOY 4. ทิศทางกำไรงวด 3Q66 โดยที่มีรายงานออกมาแล้ว 110 บริษัท ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดถึง 14% ผิดกับรอบก่อนๆ ที่ออกมาต่ำกว่าคาดทุกรอบในปีนี้ ทุกปัจจัยล้วนลดแรงกดดัน และหนุนให้ SET INDEX น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น

ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อตลาดหุ้นวันนี้ คือ เงินเฟ้อจีนเดือน ต.ค. ออกมา -0.2%YOY ตรงตามที่ตลาดคาด และคืนนี้นักลงทุนรอฟังถ้อยแถลงทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ จากประธาน FED เวลา 02.00 น. โดยวันนี้ประเมิน SET INDEX ขยับตัวในกรอบ 1403–1418จุด หุ้น TOP PICK เลือก TU, GULFและ CPN

โดยภาพรวม SET INDEX ปรับตัวลงมาแรงเกิน 180 จุด เพียง 2 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้ มูลค่าการซื้อขายเบาบางลงอย่างมีนัยฯ อย่างไรก็ตามหากพิจารณาถึงปัจจัยเสี่ยง นับจากนี้ ไม่เห็นมากนัก และปัจจัยหนุนยังมีอีกมาก ทั้งปัจจัยภายนอก และในประเทศ จึงทำให้มีโอกาสที่นับจากนี้ FLOW ต่างชาติจะทยอยไหลเข้า และกดดันค่าเงินบาทแข็ง ค่าอีกครั้ง ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่มีพื้นฐานสนับสนุน อีกทั้ง กำไรมีโอกาสเติบโตตั้งแต่ 4Q66 จนถึงปี 2567 อาทิ PTTGC AOT ERW GULF CK ADVANC BH DELTA CRC BJC MTC SAWAD TIDLOR CPN AP TU เป็นต้น

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด