ตลาดหุ้นไทยมีปัจจัยบวกมากกว่าลบ พยุงให้ SET INDEX ขยับตัวในกรอบ 1400 – 1416 จุด โดยหุ้นเด็ด คือ BEM, PTTGC และ CRC

บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัสมองตลาดหุ้นไทยได้แรงหนุน หลังจาก IMF มีการปรับ GDP ปีนี้และปีหน้าขึ้นจาก 5.0% และ 4.2% เป็น 5.4% และ 4.6% ตามลำดับ หลังรัฐบาลออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้เม็ดเงินยังมีการไหลเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงต่อเนื่อง จาก BOND YIELD สหรัฐที่ขยับลงต่อเหลือ 4.56% ( -37 BPS. MTD) โดยส่วนใหญ่ จะเอนเอียงไปที่หุ้นเติบโตเป็นหลัก สะท้อนได้จากดัชนี MSCI GROWTH ขึ้นได้แรงกว่า MSCI VALUE ในเดือนนี้ถึง 5% ส่วนตลาดหุ้นไทยที่ส่วนใหญ่เป็นหุ้น VALUE ได้กระแสจากประเด็นดังกล่าวน้อยกว่า บวกกับถูกกดดันจากราคา น้ำมันที่ย่อตัวแรงกว่า -4.5% ในวานนี้ (7 พ.ย.2566)

แต่ในขณะเดียวกันยังมีกลุ่มหุ้นที่รับแรงบวกจาก BOND YIELD ขยับลง คือ หุ้นรับกระแสดอกเบี้ยลงอย่าง TIDLOR, MTC, SAWAD หุ้นเทคฯ HANA, KCE, DELTA, NEX, EA และหุ้น BETA สูงน่าลงทุนคือ STEC, SIRI, GUNKUL เป็นต้น และหุ้นรับราคาน้ำมันขยับลง คือ หุ้นขนส่ง AAV, BEM, OR, หุ้น ANTI-COMMODITY BGRIM, GPSC, GULF, TASCO, SCCC, SCC, PTTGC ประเมินปัจจัยแวดล้อมมีน้ำหนักทางบวกมากกว่าลบ คาดช่วยพยุงให้ SET INDEX สามารถขยับตัวในกรอบ 1400 – 1416 จุด หุ้น โดยหุ้นเด็ดวันนี้เลือก BEM, PTTGC และ CRC

.

นอกจากนี้การค้าระหว่างประเทศของจีนส่งสัญญาณดีขึ้นจากการนำเข้าที่พลิกบวกในรอบปี อาจสะท้อนได้ว่า DEMAND ภายในประเทศจีนกำลังเพิ่มขึ้น และเชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนให้ภาคการส่งออกค่อย ๆ ฟื้นตัวตาม ขณะที่เศรษฐกิจจีนที่ขยายตัว คาดว่าจะแรงส่งต่อเศรษฐกิจไทยได้อีกทาง แนะนำหุ้นธีม CHINA PLAY อาทิ SCGP PTTGC IVL TKN HANA KCE เป็นต้น.

#สรุปภาวะการลงทุน #SET #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวการลงทุน #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด