TAN ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นก้าวสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์สัญชาติไทยในตลาดระดับภูมิภาค

TAN  ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นก้าวสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์สัญชาติไทยในตลาดระดับภูมิภาค

ภาพรวมธุรกิจของ TAN

TAN ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น มีแบรนด์สินค้าภายใต้การดำเนินงาน รวมทั้งสิ้น 5 แบรนด์ โดยบริษัทฯ ได้รับสิทธิ์นำเข้าและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงระดับโลกแต่เพียงผู้เดียว ได้แก่ แบรนด์แพนดอร่า (Pandora) เครื่องประดับเงินชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก แบรนด์มารีเมกโกะ (Marimekko) สินค้าไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นด้านลายพิมพ์และสีสันจากประเทศฟินแลนด์ และแบรนด์แคท คิดสตัน (Cath Kidston) สินค้าไลฟ์สไตล์แนวโมเดิร์นวินเทจจากประเทศอังกฤษ 

นอกจากนี้ TAN ยังเป็นเจ้าของอีก 2 แบรนด์ ได้แก่ HARNN ผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ สปา และอโรมาเธอราพี และแบรนด์ Vuudh ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสไตล์ไทยร่วมสมัย และยังมีธุรกิจสปา จำนวน 4 แบรนด์ ได้แก่ HARNN Heritage Spa, The Spa by HARNN, By HARNN และ SCape by HARNN

สัดส่วนรายได้ของ TAN

สัดส่วนรายได้ของ TAN มาจากแบรนด์ที่เป็นรายได้อันดับหนึ่งก็จะมี Pandora ประมาณ 50% รองลงมาจะเป็นแบรนด์ Marimekko ประมาณ 17% และอีก 2 แบรนด์ Cath Kidston กับแบรนด์ HARNN ประมาณเท่าๆกัน

โอกาสทางธุรกิจของ TAN

ช่องทางการเติบโตถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากครับ  มุมของเรามีทั้งหมด 4 เรื่องที่เราเติบโตและพัฒนาต่อไป ช่องทางแรก TAN ยังขยายสาขาของแบรนด์ในกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นในประเทศแล้วก็ต่างประเทศที่ทาง TAN ได้สิทธิ์ไปขยายแบรนด์ในประเทศนั้นๆ เรื่องที่สองที่เราทำได้ดีอย่างต่อเนื่องก็คือเรื่องออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ที่เราทำในประเทศหรือต่างประเทศ แล้วก็แบรนด์ใหม่ๆ ที่เรานำเข้ามาใน Portfolio  มีช่องทางผ่านออนไลน์ เรื่องที่สามจะป็นกลุ่มแบรนด์ HARNN ซึ่งเป็นแบรนด์ของทางเราเอง เรานำแบรนด์ไปสู่การขยายงานสู่ต่างประเทศมีสาขา และเปิดช่องทางออนไลน์ทางต่างประเทศ อย่าง TMall Global ที่จีน นำไปสู่การทำแฟรนไชส์ของสปา สุดท้ายจะเป็นมีการเติมแบรนด์ใหม่ๆเข้ามาใน Portfolio ซึ่งน่าจะได้ยินข่าวไปแล้วว่า มีแบรนด์ที่เป็นร้านอาหาร ที่จะเปิดที่ The Emsphere ภายในต้นเดือนธันวาคมนี้ครับ 

แผนการขยายธุรกิจในต่างประเทศ

ปัจจุบันนี้ TAN มีบริษัทย่อยอยู่ในประเทศเวียดนาม ประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดประเทศประเทศสิงคโปร์ ทั้ง 3 ประเทศเรามีแบรนด์ที่เรา เป็นตัวแทนสามารถทำได้ครับ เช่น Cath Kidston ในประเทศเวียดนาม ก็มีมีอยู่ 6 สาขา และแบรนด์ Marimekko เราเพิ่งเปิดในประเทศสิงคโปร์ ถ้าเป็นแบรนด์ HARNN ของเราเองเราขยายธุรกิจไปในต่างประเทศ ทั้งญี่ปุ่น เวียดนาม แล้วก็สิงคโปร์ 

แผนธุรกิจ 3-5 ปีข้างหน้า

แผนธุรกิจในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ผมอยากให้นักลงทุนที่ติดตาม TAN มอง บริษัท ธนจิรา เป็น Lifestyle Company คือ  Lifestyle Company หมายถึงว่า เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์การบริการ ที่ลูกค้าระดับพรีเมี่ยมจะใช้และเมื่อเขาต้องการใช้บริการที่ไหนเราจะไปอยู่ที่นั่น บริษัทเราจะตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้ชีวิตมีไลฟ์สไตล์ที่ดีขึ้นของลูกค้าครับ 

#TAN #IPO #StockReview #BusinessLineandLife #SET #บทสัมภาษณ์พิเศษ