“WHA GROUP” ผลการประเมิน SET ESG Ratings อยู่ในระดับ “AAA” ซึ่งเป็นเรทติ้งระดับสูงสุด

WHA Group ได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับการประกาศรายชื่อเป็นหุ้นยั่งยืน หรือ THSI (Thailand Sustainability Investment) เป็นระยะเวลาติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2563-2565 เป็นการสะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคงยั่งยืน ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม สังคม และยึดหลักธรรมาภิบาล ที่ดีมาโดยตลอด.

ล่าสุดตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้เปลี่ยนชื่อ ‘หุ้นยั่งยืน THSI (Thailand Sustainability Investment) เป็นหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings’ โดย WHA Group ได้รับการประเมิน SET ESG Ratings ปี 2566 ที่ระดับ “AAA” ซึ่งเป็นเรทติ้งระดับสูงสุด และนับเป็นการติดรายชื่อหุ้นยั่งยืน 4 ปี ติดต่อกัน

แสดงให้เห็นถึงแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการดำเนินงานด้านความยั่งยืน ทั้งในมิติการจัดการความเสี่ยงและโอกาส ศักยภาพในการแข่งขัน และการได้รับการยอมรับจากผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับความสามารถในการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจในระยะยาว

WHA Group เปิดเผยว่า ทาง WHA Group ให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงด้านESG มาโดยตลอด ทั้งนี้ บริษัทที่มีการดำเนินงานด้าน ESG ที่ดี ย่อมสะท้อนให้กลุ่มนักลงทุนเห็นถึงศักยภาพโอกาสการเติบโต ขีดความสามารถในการแข่งขัน สู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต นอกจากนั้น การลงทุนที่คำนึงถึงการดำเนินงานด้าน ESG เป็นการตอบโจทย์การลงทุนที่สร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว

WHA Group ได้มีการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน “SDGs” ซึ่งแนวทางดังกล่าวแสดงถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงต่อเนื่อง พร้อมรับมือกับปัจจัยการเปลี่ยนแปลงด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

สำหรับผลการประเมิน SET ESG Ratings ที่ WHA Group ได้รับในครั้งนี้ สะท้อนถึงความสำเร็จในการผลักดันยุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืนไปสู่การปฏิบัติอย่างจริงจัง ภายใต้ภารกิจ “Mission to The Sun” ผ่านโครงการที่บริษัทดำเนินการ อาทิ โครงการ Wastewater Reclamation ที่มีการรีไซเคิลน้ำทิ้งจนได้คุณภาพแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ 

นอกจากนี้ WHA Group ได้มีการประกาศเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี ค.ศ. 2050 ตามแนวทาง SBTi (Science Based Targets Initiative) มุ่งมั่นเดินหน้าจัดการปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมศึกษานวัตกรรมและการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่อแก้ปัญหาก๊าซเรือนกระจก 

#WHA #AAA #NetZero #ดับบลิวเอชเอ #SETESGRatings #WHAGROUP #สิ่งแวดล้อม #สังคม #ธรรมชาติ #ธุรกิจความสุข #Happybusiness