SET INDEX มีแนวโน้มเหวี่ยงตัวขึ้นต่อ หลังจาก BOND YIELD ในสหรัฐปรับตัวลดลงต่อเนื่อง

SET INDEX มีแนวโน้มเหวี่ยงตัวขึ้นต่อ หลังจาก BOND YIELD ในสหรัฐปรับตัวลดลงต่อเนื่อง กำหนดแนวต้านที่บริเวณ 1425 –1430 จุด แนวรับอยู่ที่ 1410 จุด หุ้น TOP PICK คือ BH, CR และ WHA

บริษัทหลักทรัพย์เอเชียพลัส มอง SET INDEX  มีแนวโน้มเหวี่ยงตัวขึ้นไปต่อ  จากสัญญาณบวกที่ชัดเจนมากขั้นในส่วนของทิศทางอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่ BOND YIELD ในสหรัฐปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ตัวเลขตลาดแรงงงานตึงตัวโดยอัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น ทำให้ FED WTCH TOOL แสดงโอกาสที่ FED จะคงดอกเบี้ยไปถึงกลางปีหน้า ทำให้ USD อ่อนค่า ซึ่งจะเป็นบวกต่อเงินบาทและ FUND FLOW ที่อาจกลับเข้ามา

ในอีกทางหนึ่งสงครามอิสราเอล-ฮามาส แม้จะรุนแรงขึ้นแต่สัญญาณในการขยายวงไม่ชัดเจนซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ผ่อนคลาย ภาวะดังกล่าวเมื่อไปรวมกับ VALUATION ที่ต่ำของตลาดหุ้นบ้านเราที่ได้อธิบายไว้ในรายงาน MARKET TALK เมื่อวันศุกร์ (3 พ.ย.) ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่ SET INDEX จะฟื้นตัวกลับขึ้นไปได้ต่อ ส่วนประเด็นที่ต้องติดตามในบ้านเรา เป็นเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งอาจประกาศเพิ่มเติมช่วงเดือน ธ.ค.66 แม้จะปรับขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว จึงคาดการณ์ SET INDEX น่าจะมีแรงเหวี่ยงขึ้นไป ได้ต่อ กำหนดแนวต้านที่บริเวณ 1425 –1430 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1410 จุด และหุ้น TOP PICK คือ BH, CR และ WHA

ทั้งนี้ปัจจัยต่างๆ ล้วนสนับสนุนให้เม็ดเงินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้น ทั้งการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในอนาคตจบแล้ว และ BOND YIELD สหรัฐฯปรับตัวลงแรง ทำให้ DOLLAR INDEX มีโอกาสอ่อนค่า และหนุนค่าเงินบาทแข็งค่าเช่นกัน ซึ่งอาจเป็นปัจจัย หนุนให้ FLOW ต่างชาติทยอยไหลกลับเข้า SET INDEX ได้ เนื่องจากตลาดหุ้นไทยที่ลงมามาก แต่ยังขึ้นน้อย มีแรงหนุนจาก FUND FLOW ที่มีโอกาส ไหลกลับจากค่าเงินบาทพลิกกลับมาแข็งค่า พร้อมกับเงินเฟ้อต่ำ กระตุ้นเศรษฐกิจ รัฐบาลยังมีต่อ และไตรมาสที่ 4 มักจะเป็นไตรมาสที่เศรษฐกิจคึกคักสุด ทุกๆ ปัจจัย ล้วนหนุนให้ SET INDEX มีโอกาสขยับขึ้นต่อ

#SET  #StockReview #BusinessLineandLife #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวหุ้น #สรุปสภาวะตลาด