8 SE ร่วมนำเสนอแผนธุรกิจใน SET Social Impact GYM 2023: Pitching Day”

SET ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กับอีก 3 พันธมิตรจัดโครงการ SET Social Impact GYM 2023 ขับเคลื่อนแนวคิดไปสู่การต่อยอดธุรกิจเพื่อสังคม

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่า  ตลาดหลักทรัพย์ฯมุ่งส่งเสริมความยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้เติบโตอย่างสมดุลทั้งธุรกิจและสังคม จึงได้ดำเนินโครงการ SET Social Impact GYM ตั้งแต่ปี 2559 ด้วยความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) โดยออกแบบพื้นที่ให้กับผู้ประกอบการเพื่อสังคมและ บจได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ สร้างความแข็งแกร่งทางด้านธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเพื่อสังคม และเปิดโอกาสสู่ความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตลอดระยะเวลา 7 ปี มีผู้ประกอบการเพื่อสังคมผ่านการอบรมในโครงการ SET Social Impact GYM แล้วกว่า 80 ราย โดยมีสัดส่วนการสร้างผลลัพธ์ทางสังคม

นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ กลุ่มงานสื่อสารองค์กรและพัฒนาเพื่อสังคม ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ฯ และสมาคมบริษัทจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) และอีก 3 พันธมิตรที่เป็นองค์กรส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อสังคม ประกอบด้วย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และบริษัท PwC ประเทศไทย

ทั้งนี้กิจกรรมฝึกอบรมจัดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคม โดยเริ่มจากการปูพื้นฐานการเรียนรู้ทักษะการเป็นผู้ประกอบการและการดำเนินธุรกิจ จากนั้นโค้ชจิตอาสาที่เป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 22 ท่านร่วมให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดเชิงธุรกิจในรูปแบบการโค้ชตัวต่อตัว จนกระทั่งสามารถจัดทำแผนธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง

ในปีนี้ มีโค้ชจิตอาสาที่เป็นผู้ประกอบการมืออาชีพ ผู้บริหารระดับสูงจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจำนวน 22 ท่านที่ร่วมให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดเชิงธุรกิจ ร่วมกันเสริมความแข็งแกร่งของแผนธุรกิจในรูปแบบการโค้ชตัวต่อตัวให้กับ 9 ผู้ประกอบการเพื่อสังคมที่ครอบคลุมการสร้างผลลัพธ์ทางสังคม 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม 2 แห่ง ด้านผู้เปราะบาง 3 แห่ง ด้านพัฒนาชุมชน 3 แห่ง และด้านการเกษตร 1 แห่ง นอกจากนี้SET Social Impact GYM ปีนี้ยังผนึกกำลังกับพันธมิตร 3 รายร่วมส่งเสริมศักยภาพทักษะของผู้ประกอบการให้มีความพร้อมในการทำธุรกิจมากขึ้น 

#SET #SETSocialImpactGYM2023 #ข่าวหุ้น #StockReview #BusinessLineandLife