‘ETL’ บริษัทลูก ‘WICE’ ธุรกิจขนส่ง เสนอ IPO ราคา 1.68 บาทจองซื้อ 24-26 ต.ค.นี้

‘ETL’ บริษัทลูก ‘WICE’ ธุรกิจขนส่ง ตั้งเป้าตีตลาดเวียดนาม และ กัมพูชาIPO ราคา 1.68 บาทจองซื้อ 24-26 ตุลาคมนี้ เพื่อขยายธุรกิจการขนส่ง

นายคุณลี ยิค เชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชนหรือETL เปิดเผยว่า ‘บมจ.ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ หรือ ETL’ ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนประกาศราคาขายหุ้น IPO ที่ 1.68 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดให้ผู้ถือหุ้นของบมจไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้นจองซื้อในวันที่ 11-18 .. 2566 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการจองซื้อ นักลงทุนรายย่อยจองซื้อ 24-26 ..นี้ คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในเดือนพฤศจิกายนนี้ มุ่งมั่นสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยจุดเด่นในการเป็น THE CROSS-BORDER KING หรือ ผู้นำธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนระหว่างประเทศที่ครบวงจร ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันรองรับการเติบโต 

ทางบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจากการเสนอขายหุ้นสามัญในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายธุรกิจชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต โดยการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET ของ บมจยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์  ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินงานและฐานะการเงินเพื่อรองรับแผนขยายการลงทุนต่างๆ ด้วย ดังนั้น แบ่งสัดส่วนความสำคัญการนำไประดมทุนดังนี้ 70:20:10 ซึ่งก็คือ การขยายธุรกิจ ชำระคืนหนี้ และเงินกู้ยืมให้กับสถาบัน และเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทนั่นเอง

ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนไปยังประเทศต่างๆ ทั้งในแถบทวีปเอเชียและทวีปยุโรป เนื่องจากบริษัทฯ ประกอบธุรกิจจำนวน 7 บริษัท ในประเทศไทย มาเลเซีย จีนและเวียดนาม รวมถึงมีการให้บริการศูนย์รวมสินค้า (Hub) ในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และจีนเพื่อเป็นจุดรับส่ง และรวมสินค้า โดยมีเส้นทางครอบคลุมบริการขนส่งระหว่างประเทศต่างๆ ในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศจีน ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เมียนมา กัมพูชา ลาวเวียดนาม จีน เขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง และมีแผนขยายเส้นทางการให้บริการขนส่งไปยังประเทศอื่นๆในทวีปเอเชียและยุโรป ด้วยการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบทั้งการขนส่งทางรถ และทางรถไฟ เพื่อให้บริการขนส่งข้ามพรมแดนที่รวดเร็ว มีความยืดหยุ่น และมีประสิทธิภาพ สามารถรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจ และเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง และความต้องการของผู้ส่งสินค้า ตลอดจนเดินหน้าขยายธุรกิจควบคู่กับการมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมตลอดห่วงโซ่คุณค่า เพื่อสร้างสมดุลระหว่างมูลค่าทางธุรกิจและคุณค่าต่อลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดเป็นสำคัญ พร้อมทั้งการเพิ่มศักยภาพของบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนองค์กรและสังคม

จุดเด่นของธุรกิจที่สำคัญคือ ผู้บริหารเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี รวมถึงยังมีฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาดที่แข็งแกร่ง ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันในเชิงการสร้างและดูแลความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า การบริหารจัดการ การสื่อสารประสานงาน และการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้กลุ่มบริษัทฯ ส่งมอบการบริการที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้า อีกทั้งบุคลากรท้องถิ่นที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ประจำอยู่ที่บริษัทย่อยและบริษัทร่วมในต่างประเทศ เป็นส่วนช่วยสำคัญที่ทำให้กลุ่มบริษัทฯ ให้บริการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงลูกค้าในแต่ละประเทศได้มากขึ้น

บริษัท ยูโรเอเชีย โทเทิล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชนหรือ ETL ได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด(มหาชนและบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นพร้อมแต่งบริษัทหลักทรัพย์อีก 3 ราย เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของ ETL ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทยจำกัดบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชนและบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)

#ETL #WICE #Logistic #ยูโรเอเชียโทเทิลโลจิสติก #EuroAsiaTotalLogistics

#StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวธุรกิจ #ข่าวประจำวัน