“พฤกษา” ชวนสตาร์ทอัพความยั่งยืนร่วมโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA Season 2

“พฤกษา” ชวนธุรกิจสตาร์ทอัพความยั่งยืนร่วมโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA Season 2 สมัครภายใน 16 ตุลาคมนี้ ชิงรางวัลกว่า 6 ล้านบาท

.คุณอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เผย โครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ครั้งที่ 2 ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยในครั้งนี้มีโจทย์ที่ท้าทายยิ่งขึ้น ภายใต้ความสำคัญของแนวคิด “อยู่ดี มีสุข” เพื่อเฟ้นหาผู้ประกอบการ SMEs, Startup ที่มีเป้าหมายการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โจทย์ข้อ 1 คือ การสร้างเสริมสุขภาพกายและใจที่ดี (Good Health and Well-being), โจทย์ข้อ 2 คือ การลดคาร์บอนและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน (Decarbonization & Circular Economy) และ โจทย์ข้อ 3 คือ การลดความเหลื่อมล้ำ การเสริมสร้าง ทักษะที่จำเป็นต่อโอกาสในโอกาสทางการงาน (Uplifting Living Quality) 

นอกจากนี้ ทีมผู้ชนะจะได้รับเงินสนับสนุนการขยายธุรกิจจากพฤกษา และมีโอกาสได้รับเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติมจากทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ รวมกว่า 6 ล้านบาท และอาจได้รับการพิจารณาเงินลงทุนจากพฤกษาภายใต้ Corporate Venture Capital ด้วย รวมไปถึงโอกาสดีๆมากมายจากการเข้าร่วมเวิร์กชอปพัฒนาความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคม, รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ ตลอดทั้งโครงการ, การเข้าถึงเครื่องมือและทรัพยากรต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาธุรกิจ,  และ เครือข่ายผู้ประกอบการและนักลงทุน ที่มีความสำคัญ ต่อการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต

โดยทีมธุรกิจที่ต้องการเข้าสมัครจะต้องมีคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ ตามเงื่อนไขดังนี้

1.) จดทะเบียนนิติบุคคล มีรูปแบบธุรกิจที่ดำเนินงานจริง มียอดขาย และรายได้ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ว่าทำให้ธุรกิจ สามารถดำเนินอยู่ได้ด้วยตัวเอง อย่างยั่งยืน

2.) มีโซลูชั่นเชิงนวัตกรรม จัดการแก้ปัญหาสังคมสอดคล้องตามโจทย์ที่กำหนด

3.) มีแผนธุรกิจที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพในการขยายธุรกิจและการดำเนินงาน เพื่อสร้างผลกระทบและเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ยกตัวอย่าง เช่น การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี และแพลตฟอร์มต่าง ๆ

4.) มีกรอบในการวัดผล มีการติดตามตัวชี้วัดที่สำคัญ เช่น อัตราการเติบโตของธุรกิจการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและตัวชี้วัดผลกระทบ เช่น ทางสังคม ทางสิ่งแวดล้อม ทางเศรษฐกิจ

5.) มีความเป็นทีม มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยความมุ่งมั่นที่ชัดเจนในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม

คาดหวังว่าโครงการในครั้งนี้จะสามารถ สนับสนุนและส่งเสริมธุรกิจที่มีแนวคิดสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม เพื่อขยายการเติบโตทางธุรกิจ และร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมไปด้วยกัน

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ - 16 ตุลาคม 2566 ที่ www.pruksaimpact.com และมาร่วมลุ้นว่าธุรกิจเพื่อสังคมรายใดจะได้รับการคัดเลือกจากโครงการ Accelerate Impact with PRUKSA ซีซัน 2 

#พฤกษาอยู่ดีมีสุข #พฤกษาใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต #PruksaLivewellStaywell #พฤกษาโฮลดิ้ง #Pruksaholding #AccelerateImpactWithPruksa #StockReview #BusinessLineandLife #ข่าวธุรกิจ #ข่าวประจำวัน