“ทิพยประกันภัย จับมือ กอช. ส่งเสริมทักษะวางแผนการออมเงินและการประกันภัย

ทิพยประกันภัย จับมือ กอชส่งเสริมทักษะความรู้การวางแผนการออมเงินและการวางแผนการประกันภัยพร้อมมอบประกันภัยคุ้มครองอุบัติเหตุ สำหรับสมาชิก กอชสูงสุด 100,000 บาท ในเดือนแห่งการออมปี 2566”

นางสาวจารุลักษณ์  เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ กล่าวว่า กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เป็นกองทุนบำนาญ สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ไม่มีสวัสดิการบำเหน็จบำนาญใด  จากรัฐ ซึ่งผู้ที่จะเป็นสมาชิก กอชต้องเป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย มีอายุระหว่าง 15 –  60 ปี เพียงนำส่งเงินออม ขั้นต่ำ  50 บาท สูงสุด 30,000 บาท/ปี และในเดือนถัดไปจะได้รับเงินสมทบเพิ่ม สูงสุด 100% หรือไม่เกิน 1,800 บาท/ปี ทั้งนี้การออมเงินกับ กอชสามารถนำไปยื่นลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปี สูงสุด30,000 บาท/ปี อย่างไรก็ตาม การออมกับ กอชเป็นการออมภาคสมัครใจ ไม่จำเป็นต้องออมเท่ากันทุกปี  สมัคร หรือส่งเงินออมสะสม ได้ที่แอปพลิเคชัน กอช

โดย กอชร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชนลงนามความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการออม รวมถึงสื่อสารเรื่องการประกันภัยให้กับกลุ่มเป้าหมายของ กอชและนอกจากนี้ในเดือนตุลาคม ของทุกปี เป็นเดือนแห่งการออม เพื่อสร้างวินัยในการออมเงิน ให้เกิดการตระถึงความสำคัญของการวางแผนการเงินระยะยาวเพื่อความมั่นคงทางการเงินในอนาคต โดย กอชร่วมกับ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชนมอบสิทธิพิเศษให้สมาชิก กอชเป็นประกันภัยคุ้มครองอุบัติเหตุสำหรับสมัครสมาชิก กอชหรือ สมาชิกที่ส่งเงินออมต่อเนื่อง ภายในเดือนตุลาคม ซึ่งสมาชิก กอชแจ้งความประสงค์รับประกันอุบัติเหตุ ได้ที่ไลน์กอช. “@nsf.th” หรือโทรศัพท์แจ้งความประสงค์ สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000 เพื่อขอรับคิวอาร์โค้ด ในการลงทะเบียนรับสิทธิ และรายละเอียดเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด 

นางสาวสุภาพ ประดับการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านการขายและการตลาด 1  บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชนกล่าวว่า บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชนร่วมกับ กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ได้ลงนามความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยทุกคน ได้ตระหนักถึงการวางแผนในชีวิต รวมถึงการออมเงินระยะยาว โดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพอิสระได้มีการเงินบำนาญรายเดือนไว้ใช้ยามเกษียณกับ กอชเหมือนข้าราชการ  นอกจากนี้การประกันภัยเป็นส่วนหนึ่งที่พึ่งมี โดยเฉพาะประกันอุบัติเหตุที่เป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิด และไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด จึงถือโอกาสในเดือนแห่งการออมปี2566 นี้ มอบสิทธิพิเศษ ประกันภัยอุบัติเหตุให้กับสมาชิก กอชที่สมัครสมาชิกใหม่ หรือ ส่งเงินออมต่อเนื่อง ในเดือนตุลาคม จะได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ ความคุ้มครองสูงสุด จำนวน 100,000 บาท(รายละเอียดตามเงื่อนไขกรมธรรม์ระยะเวลาความคุ้มครอง 30 วัน (นับจากวันที่ลงทะเบียนสมาชิกกอชสามารถ ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่  1 – 31 ตุลาคม 2566 สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมโทร.1736