PLANB ขยายตลาดสื่อโฆษณา สู่ประเทศเพื่อนบ้าน

บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เข้าซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท บีแอล ฟาลคอน พีทีอี (“ฟาลคอน”) จำนวน 2,100,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของฟาลคอน

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 ที่ประชุมได้พิจารณาอนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด (“MSD”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท (บริษัทถือหุ้นร้อยละ 100) เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท BLFalcon Pte.Ltd. ประเทศสิงคโปร์ (BLFalcon) จำนวน 2,100,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 70 ของจำนวนหุ้นทั่งหมดของ BLFalcon มูลค่า 12.60 ล้านบาท  เป็นผลให้ BLFalcon มีสภาพเป็นบริษัทย่อยของ MSD

วัตถุประสงค์ในการซื้อหุ้นดังกล่าว  เพื่อขยายตลาดสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในภูมิภาคอาเซียนของบริษัทฯ

บริษัทได้เล็งเห็นโอกาสความจำเป็นในการต่อยอดธุรกิจในเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศสิงคโปร์ซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในเรื่องของเศรษฐกิจ จำนวนนักท่องเที่ยว รวมถึงระบบเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีความทันสมัยในอับดับต้นๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีกทั้งจะเปลี่ยนชื่อเป็น PLANB Singapore การลงทุนในฟาลคอนเป็นโอกาสให้บริษัทได้นำความเชี่ยวชาญในการให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยจากประเทศไทยขยายธุรกิจไปสู่ประเทศสิงคโปร์ให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วภายใต้ความเสี่ยงต่ำ อีกทั้งด้วยศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตในประเทศสิงคโปร์อย่างต่อเนื่อง