PCC คว้างานใหม่ของกฟน.มูลค่า 85.05 ลบ.


PCC เฮคว้างานใหม่ของกฟน.มูลค่า 85.05 ลบ.

ดัน Backlog พุ่งแตะ 4.5 พันลบหนุนผลงานปีนี้ทะลุเป้า

 

บมจ.พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น (PCC) คว้างานโครงการระบบป้องกันและควบคุม พร้อมติดตั้งสำหรับสถานีย่อยนานา สถานีย่อยโยธี และสถานีย่อยแจงร้อน ของกฟนมูลค่ารวม 85.05 ลบดัน Backlog โตแกร่งแตะ 4.5 พันล้านบาทด้านซีอีโอ “กิตติ สัมฤทธิ์ พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้โตทะลุเป้า

นายกิตติ สัมฤทธิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พรีไซซคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (PCC) เปิดเผยว่าบริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น ร้อยละ 99.98 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะประกวดราคาจ้างทำระบบป้องกัน และควบคุม พร้อมติดตั้ง สำหรับสถานีย่อยนานา สถานีย่อยโยธีและสถานีย่อยแจงร้อนด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) กับ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา มูลค่าสัญญารวม85,046,489.00 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม )

ทั้งนี้ มีกำหนดการส่งมอบโครงการภายใน480 วัน นับถัดจากวันลงนามในสัญญาจ้างหรือจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งจาก การไฟฟ้านครหลวง ให้เริ่มทำงาน โดยมีเงื่อนไขการชำระเงิน ตามความคืบหน้าของงานที่แล้วเสร็จ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PCC กล่าวอีกว่าบริษัทฯยังเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 4.5 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างรอประกาศผลการประมูลในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้อีกจำนวนหนึ่ง

 

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งซื้อระหว่างไตรมาสเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย หรือเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 4,859.98 ล้านบาท โดยรายได้รวม 6 เดือนแรกทำได้อยู่ที่ 2,240.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 513.67 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโต 29.74% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน